ข่าวสดวันนี้ บริษัทค้าอาวุธที่ใหญ่สุดในโลก สงครามโลกครั้งที่ 3

บริษัทค้าอาวุธใหญ่สุดในโลก คือใคร?

เว็บไซต์ ลงทุนแมน เปิดเผยข้อมูลระบุว่า ธุรกิจค้าอาวุธ ที่ใหญ่สุดในโลก เป็นของบริษัทสัญชาติอเมริกัน บริษัทค้าอาวุธที่ใหญ่สุดในโลก คือ บริษัท Lockheed Martin Corporation ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน เกิดจากการรวมกันของบริษัทขายเครื่องบิน (Lockheed…

Home / NEWS / บริษัทค้าอาวุธใหญ่สุดในโลก คือใคร?

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการเปิดเผยว่าบริษัทสัญชาติอเมริกันเป็นธุรกิจค้าอาวุธที่ใหญ่สุดในโลก
  • ทั้งนี้ Lockheed Martin ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในการค้าอาวุธของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย
  • นอกจากนี้ Lockheed Martin เป็นคลังแสงที่ขายอาวุธให้กับหลายประเทศทั่วโลก

เว็บไซต์ ลงทุนแมน เปิดเผยข้อมูลระบุว่า ธุรกิจค้าอาวุธ ที่ใหญ่สุดในโลก เป็นของบริษัทสัญชาติอเมริกัน บริษัทค้าอาวุธที่ใหญ่สุดในโลก คือ บริษัท Lockheed Martin Corporation ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน เกิดจากการรวมกันของบริษัทขายเครื่องบิน (Lockheed Corporation) กับ บริษัทผลิตยานอวกาศ จรวด และขีปนาวุธ (Martin Marietta) ในปี 1995
ซึ่งที่มาของชื่อ Lockheed Martin ก็มาจากการรวมชื่อของทั้ง 2 บริษัทนั่นเอง

ปกติแล้วอาวุธที่ขายส่วนใหญ่จะมีการทำสัญญากับรัฐบาลก่อนเสมอ ซึ่งในสมัยก่อน จะเป็นบริษัท Boeing แต่เนื่องจาก Boeing มีปัญหาเรื่องสัญญากับรัฐบาลไปช่วงหนึ่ง จึงทำให้ Lockheed Martin ได้รับสัญญากับรัฐบาลนับตั้งแต่นั้นเรื่อยมาจน Lockheed Martin ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในการค้าอาวุธของสหรัฐอเมริกาไปในที่สุด

ผลประกอบการบริษัท Lockheed Martin Corporation (LMT) ปี 2017 รายได้ 1.5 ล้านล้านบาท กำไร 0.6 แสนล้านบาท ปี 2018 รายได้ 1.6 ล้านล้านบาท กำไร 1.5 แสนล้านบาท รายได้เติบโตเฉลี่ย 7% ในขณะที่กำไรอยู่ในระดับคงตัว
ที่น่าสนใจก็คือ กลุ่มธุรกิจที่กำลังโตระเบิดของ Lockheed Martin คือธุรกิจกลุ่มขีปนาวุธที่มีรายได้เติบโตกว่า 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ Lockheed Martin Corporation ได้ขายอาวุธให้ สหรัฐอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และ อื่นๆ