ฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นละออง

ประชาชนสวมใส่หน้ากาก N95 ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5

วันนี้ ประชาชนในเมืองกรุงต่างห่วงใยสุขภาพของตัวเองสวมใส่หน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละลองระดับ PM 2.5 ได้ ขณะเดียวกันยังมีประชาชนบางส่วนยังสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันมลพิษ โดยสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลยังวิกฤติต่อเนื่อง ขณะที่กรมควบคุมมลพิษคาดว่ายังกระทบหนักถึงปลายสัปดาห์ เนื่องจากหลายแห่งมีค่าเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า เมื่อวานนี้ ( 9…

Home / NEWS / ประชาชนสวมใส่หน้ากาก N95 ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชนในเมืองกรุง ยังสวมใส่หน้ากาก N95 หลังฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงหลายพื้นที่
  • แนะหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง
  • หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

วันนี้ ประชาชนในเมืองกรุงต่างห่วงใยสุขภาพของตัวเองสวมใส่หน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละลองระดับ PM 2.5 ได้ ขณะเดียวกันยังมีประชาชนบางส่วนยังสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันมลพิษ

โดยสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลยังวิกฤติต่อเนื่อง ขณะที่กรมควบคุมมลพิษคาดว่ายังกระทบหนักถึงปลายสัปดาห์ เนื่องจากหลายแห่งมีค่าเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า เมื่อวานนี้ ( 9 ม.ค. 63 )

อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศจากกรมควบคุมมลพิษ หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก และไม่ควรอยู่นอกบ้านเป็นเวลานาน สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ หากไม่จำเป็นไม่ควรพาไปในพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองเยอะ ทั้งนี้ ควรหมั่นสังเกตอาการที่อาจเกิดขึ้น หากมีอาการผิดปกติ เช่น ไอบ่อย หายใจลำบาก หายใจถี่ หรือวิงเวียนศีรษะ ให้รีบไปพบแพทย์ทันที