PM 2.5 ค่าฝุ่น ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐาน ฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นละออง

ผู้ว่าฯ อัศวิน เตือนให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความ ในเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” เตือนประชาชนให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น เนื่องจากค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานหลายพื้นที่ พล.ต.อ. อัศวิน เปิดเผยว่า ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ อัศวิน เตือนให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น งดกิจกรรมกลางแจ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานหลายพื้นที่ ผู้ว่าฯอัศวินแนะสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และงดกิจกรรมกลางแจ้ง
  • ด้านกทม.ดำเนินมาตรการป้องกันและบรรเทาปัญหาฝุ่น PM2.5 จัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการดูแลตนเองและวิธีป้องกันฝุ่น

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความ ในเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” เตือนประชาชนให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น เนื่องจากค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานหลายพื้นที่

พล.ต.อ. อัศวิน เปิดเผยว่า ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และงดกิจกรรมกลางแจ้ง สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เริ่มปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ในระดับที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมองตีบ ขอให้ประชาชนทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย งดกิจกรรมกลางแจ้ง และหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นสูง หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ทันที

ทางด้านกทม.ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดดำเนินมาตรการป้องกันและบรรเทาปัญหาฝุ่น PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้คำแนะนำในการดูแลตนเองและวิธีป้องกันฝุ่นและมลพิษ

สำหรับในวันนี้ที่มีหลายๆ โรงเรียนจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตที่มีค่าฝุ่น PM2.5 เกิน 90 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ได้แก่ เขตพระนคร บางกอกน้อย และภาษีเจริญ ประสานโรงเรียนในพื้นที่ งดจัดกิจกรรมกลางแจ้ง และให้ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมไปภายในอาคารหรือห้องประชุมแทน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู และผู้ปกครองที่ไปร่วมงาน

ฝุ่นละออง PM 2.5 ยังสูง [10 ม.ค. 63]