ดารานักแสดง ดาราเด็ก

จากดาราเด็กสู่นักแสดงคุณภาพ พัฒนาการของเก้า จิรายุ ที่เติบโตขึ้น

ใกล้เทศกาลวันเด็กแห่งชาติเข้ามาเรื่อยๆ เมื่อย้อนดูถึงวงการบันเทิง เราต่างมีดาราเด็กที่แจ้งเกิดในวงการมาแล้วอย่างมากมาย แต่ก็ดูเหมือนจะมีไม่มากที่ยังคงยืนหยัดทำงานในวงการบันเทิง ด้วยฝีมือทางการแสดงที่ประจักษ์ต่อสายตาของแฟนๆ ที่ทำให้หลายคนที่ติดตามต่างรู้สึกว่า เขาคนนั้นได้เติบโตขึ้นเป็นนักแสดงที่มีฝีมือฉกาจ และเป็นอีกคนคุณภาพในวงการบันเทิง เรากำลังพูดถึงเก้า จิรายุ ละมองมณี ดังนั้น เราจึงต้องเขียนถึงย่างก้าวแต่ละก้าวในวงการบันเทิงของเขา ที่ทำให้หลายคนรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง การเรียนรู้ที่จะเปิดกว้างต่อสิ่งใหม่ๆ…

Home / NEWS / จากดาราเด็กสู่นักแสดงคุณภาพ พัฒนาการของเก้า จิรายุ ที่เติบโตขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • เก้า จิรายุ เป็นดาราเด็กที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเขามาอย่างยาวนานในวงการบันเทิง และเป็นอีกคนที่พัฒนาความสามารถทางการแสดงได้อย่างน่าชื่นชม พร้อมทั้งยังเปิดกว้างในการทำงานที่แตกต่างจากเดิมอยู่เสมอ

ใกล้เทศกาลวันเด็กแห่งชาติเข้ามาเรื่อยๆ เมื่อย้อนดูถึงวงการบันเทิง เราต่างมีดาราเด็กที่แจ้งเกิดในวงการมาแล้วอย่างมากมาย แต่ก็ดูเหมือนจะมีไม่มากที่ยังคงยืนหยัดทำงานในวงการบันเทิง ด้วยฝีมือทางการแสดงที่ประจักษ์ต่อสายตาของแฟนๆ ที่ทำให้หลายคนที่ติดตามต่างรู้สึกว่า เขาคนนั้นได้เติบโตขึ้นเป็นนักแสดงที่มีฝีมือฉกาจ และเป็นอีกคนคุณภาพในวงการบันเทิง เรากำลังพูดถึงเก้า จิรายุ ละมองมณี

ดังนั้น เราจึงต้องเขียนถึงย่างก้าวแต่ละก้าวในวงการบันเทิงของเขา ที่ทำให้หลายคนรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง การเรียนรู้ที่จะเปิดกว้างต่อสิ่งใหม่ๆ และทำให้เขากลายเป็นดาราเด็กอีกคนที่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า “โตมาอย่างมีคุณภาพจริงๆ”

เปล่งประกายตั้งแต่วัยเด็ก

การเข้าวงการตั้งแต่เพียง 5 ปี สร้างความคุ้นชินต่อการทำงานในวงการบันเทิงให้กับเก้า จิรายุ อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้แก่คนดูอยู่เสมอ คือ การที่เขาในวัยเด็ก สามารถรับผิดชอบในการทำงานได้อย่างน่าสนใจ ผ่านบทบาทการแสดงที่เป็นที่จดจำจนหลายคนยังคงนึกถึง ตั้งแต่การรับบทพระราชมนูหรือไอ้ทิ้ง ในวัยเด็ก จากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1 องค์ประกันหงสา ที่ยังดูใส ดูทะเล้นสมวัย จนมารับบท โต้ง วัยเด็ก ในภาพยนตร์ที่เรียกเสียงฮือฮาในตอนออกฉายอย่าง รักแห่งสยาม ที่การแสดงของเก้าในบทโต้ง ต้องมีผลเมื่อเขาเติบโตมา ซึ่งผู้ที่รับบทโต้งในตอนเป็นวัยรุ่น คือ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งเขาทั้งคู่ ทำให้การเล่นเป็นตัวละครอย่างโต้ง เป็นตัวละครที่ประสานและทำให้เรารู้สึกเขาสองคนคือคนเดียวกันจริงๆ

ก้าวของการเป็นวัยรุ่นที่ยังคงพัฒนา

สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นเครื่องจดจำในการแสดงของเก้า จิรายุ หลังจากเปลี่ยนผ่านจากดาราเด็กเป็นนักแสดงเต็มตัว คือ การที่เขามักจะเจิดจรัสเป็นอย่างมากในบทที่แสดงอารมณ์อันซับซ้อน ซึ่งทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของเขาที่ค่อยๆ เปลี่ยนจากที่เรามักมีภาพจำของเขาเมื่อตอนที่ยังเด็ก โดยผลงานในช่วงนี้ ต่างก็ทำให้เขาได้รับความรักจากแฟนๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการรับบท ตุ๊กแก ในหนังเรื่อง ตุ๊กแกรักแป้งมาก ที่ทำให้เราได้เห็นแง่มุมอันอบอุ่น , บทอาร์ท ในซีรีส์รีเมค O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ ที่ทำให้เห็นการแสดงที่ดูเป็นวัยรุ่นหัวร้อน , ตรงไปตรงมา หากแต่มีมุมที่อ่อนโยกับคนที่เขารัก , ตัวละคร พัท ที่ทำให้เขาได้กลับมาร่วมงานกับพลอย เฌอมาลย์ ในละครดราม่าเข้มข้น ความรักครั้งสุดท้าย หรือกับผลงานล่าสุดใน One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นการแสดงที่ไม่ใช่แค่วัยรุ่นอารมณ์ด้านเดียว แต่มันยังความซับซ้อนทางอารมณ์และการตัดสินใจที่น่าติดตาม

บทบาทการเป็นเมนเทอร์ในรายการเรียลลิตี้

ผลงานที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปไม่นาน คือการรับบทบาทเมนเทอร์ในรายการดังอย่าง The Face men ที่เก้า จิรายุได้รับเสียงชื่นชมของการตีโจทย์แตก การเป็นนักสู้ การเข้าใจถ่ายทอดในฐานะของรุ่นพี่ในวงการที่เติบโตมาอย่างยาวนาน และการที่เราได้เห็นเขาใช้ทักษะจากประสบการณ์ที่หล่อเลี้ยงจนอยู่ในสายเลือด และมันยิ่งฮือฮาขึ้นไปอีก เมื่อเด็กในทีมของเขากลายเป็นผู้ชนะในรายการ

การร้องเพลงก็เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ

การปรากฏตัวของเก้า จิรายุ ในรายการหน้ากากนักร้อง เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดกระแสไปในโซเชียลมีเดียอย่างถล่มทลาย หลายคนอาจจะคุ้นหูจากการที่เขาเคยร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ประกอบละคร แต่อย่างที่บอกว่า การได้เข้าไปสู่การแข่งขันในรายการนี้ ทำให้เราได้ค้นพบว่าเขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีทักษะในด้านต่างๆ อีกหลายด้าน ซึ่งด้านการเป็นนักร้องก็อีกแง่มุมที่มันทำให้เขาได้แฟนๆ ในมุมนี้

ก็ต้องบอกว่า เก้า จิรายุ ได้ผันตัวเองจากดาราเด็กหน้าใส มาเป็นนักแสดงที่เราไว้ใจในฝีมือและการทำงานในเกือบทุกชิ้น และทำให้เรารู้สึกอยากจะติดตามว่าในอนาคตข้างหน้า เขาจะแสดงด้านใหม่ๆ ด้านอื่นให้เราได้เห็นในผลงานต่างๆ อย่างไร

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : kaojirayu_9 , Youtube Channel :
MYYiM Band , Twitter : sahamongkolfilm