ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร พร้อมพวก ปฏิเสธ 5 ข้อหา ชุมนุมแฟลชม็อบ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน ,โบว์ นางสาวณัฏฐา…

Home / NEWS / ธนาธร พร้อมพวก ปฏิเสธ 5 ข้อหา ชุมนุมแฟลชม็อบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • การปฏิเสธข้อหาไม่ได้แจ้งสาเหตุ มีเพียงยืนยันว่าพร้อมสู้คดี
  • การถูกแจ้งข้อหาครั้งนี้ไม่กระทบต่อการเคลื่อนไหว แต่เป็นพลังให้พร้อมต่อสู้กับอำนาจเผด็จการมากขึ้น
  • จนท.เตรียมส่งฟ้องต่ออัยการในวันที่ 3 ก.พ.นี้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน ,โบว์ นางสาวณัฏฐา มหัธนา และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย

ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นภารกิจเดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกจากเหตุการณ์ชุมนุมแฟลชม็อบ โดยทั้ง 5 คน ได้ปฏิเสธ 5 ข้อกล่าวหา ซึ่งประกอบด้วย

  1. ความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง
  2. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ
  3. ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ
  4. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่
  5. เพิ่มข้อหาความผิดฐานชุมนุมในรัศมี 150 เมตรใกล้เขตพระราชทาน

ทั้งนี้นายธนาธร กล่าวว่า พวกตนทุกคนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอสู้คดีอย่างเต็มที่ต่อไป และการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวในอนาคตของตนและพรรคอนาคตใหม่ แต่กลับจะยิ่งทำให้พวกตนต่อสู้มากขึ้น พร้อมยืนยันว่า กระบวนการต่อสู้หลังจากนี้ จะต่อสู้ภายใต้สิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน

สำหรับรายละเอียดของการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ นายธนาธร และ นายไพรัฏฐโชติก์ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกับประชาชนอีก 3 ราย ประกอบไปด้วย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ นักกิจกรรมจากสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.),

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรม และผู้จัดงาน “วิ่งไล่ลุง”, และ นาวสาวณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยมี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่อีกสามรายที่ถูกแจ้งข้อหาในครั้งนี้ด้วย คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, นายปิยบุตร แสงกนกกุล, และนาวสาวพรรณิการ์ วานิช

ซึ่งได้ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.เนื่องจากติดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 วันนี้ แต่ยืนยันว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาในทันทีเมื่อหมดสมัยประชุมอย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ดำเนินการภายในวันที่ 20 มกราคม

ส่วนในวันที่ 3 กุมภาพันธ์เวลา 10 :00 น. ต้องเดินทางมาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน เพื่อส่งฟ้องต่ออัยการในการดำเนินคดีที่ศาลแขวงปทุมวันต่อไป