ข่าวสดวันนี้ พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ ราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่

พิพิธภัณฑ์ดัง ย้ายหุ่นเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกแล้ว หลังถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์

หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ แถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรมประจำพระองค์ sussexroyal ว่าจะถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ‘ระดับสูง’ จนกลายเป็นกระแสข่าวไปทั่วโลก ส่งผลให้สมาชิกราชวงศ์ต่างตกใจ และเสียใจ เพราะไม่มีพระองค์ใดทราบล่วงหน้ามาก่อน…

Home / NEWS / พิพิธภัณฑ์ดัง ย้ายหุ่นเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกแล้ว หลังถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าชายแฮร์รี่ ประกาศถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ
  • ให้เหตุผลในเรื่องของการเงิน
  • จากข่าวดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายแสดงความไม่พอใจ
  • พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซก็เช่นกัน จึงย้ายหุ่นของพระองค์ออกจากพิพิธภัณฑ์ แม้จะได้รับความนิยมมากก็ตาม

หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ แถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรมประจำพระองค์ sussexroyal ว่าจะถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ‘ระดับสูง’

จนกลายเป็นกระแสข่าวไปทั่วโลก ส่งผลให้สมาชิกราชวงศ์ต่างตกใจ และเสียใจ เพราะไม่มีพระองค์ใดทราบล่วงหน้ามาก่อน รวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายชาลส์ ก็ทรงกริ้วมาก

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ประจำกรุงลอนดอน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีปฏิกิริยากับแถลงการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยล่าสุด ได้นำหุ่นขี้ผึ้งของทั้งสองพระองค์ ออกจากโซนแสดงของสมาชิกราชวงศ์แล้ว

สตีฟ เดวีส์ ผู้จัดการทั่วไปของพิพิธภัณฑ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้เมแกนและแฮร์รี่จะไม่ปรากฏในชุดราชวงศ์ของเราอีกต่อไป หุ่นขี้ผึ้งของทั้งสองพระองค์จัดอยู่ในหุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังคงสำคัญกับมาดามทุสโซ ลอนดอน

แต่ในขณะนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะดำเนินการต่อไปเช่นไร หรือจะนำหุ่นไปจัดแสดงที่ไหน