ทำเนียบ วันเด็กแห่งชาติ เก้าอี้นายกรัฐมนตรี

วันเด็กทำเนียบคึกคัก นร.ชาย ป.5 ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก

ที่ทำเนียบรัฐบาล คณะจัดงานวันเด็ก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดย ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ หรือ…

Home / NEWS / วันเด็กทำเนียบคึกคัก นร.ชาย ป.5 ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ทำเนียบรัฐบาล เปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563
  • นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ร.ร. อนุบาลนครราชสีมา ได้นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก
  • ไฮไลท์ที่เปิดให้นั่งเก้าอี้นายกฯ แล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้นำหุ่นไดโนเสาร์มาจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี

ที่ทำเนียบรัฐบาล คณะจัดงานวันเด็ก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

โดย ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ หรือ น้องอังเปา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ร.ร. อนุบาลนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา ได้นั่งเก้าอี้นายกฯคนแรก น้องอังเปา เล่าว่า มาเที่ยวงานวันเด็ก ที่ทำเนียบรัฐบาล ปีนี้เป็นปีที่ 5 เดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 06.30 น. รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ เป็นคนแรก ตัวเองเป็นแฟนคลับนายกฯ เพราะชอบที่เป็นคนตรงไปตรงมา ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งให้กำลังใจขอให้สู้ต่อไป ทำงานต่อไปนานๆ และรักษาสุขภาพ

ทั้งนี้ นอกจากไฮไลท์ที่เปิดให้นั่งเก้าอี้นายกฯ แล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้นำหุ่นไดโนเสาร์มาจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อาทิ จำลองถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กิจกรรมสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการนำขยะ ขวด กระป๋อง มาแลกสิ่งของ การระบายสีถุงผ้าลดโลกร้อน จัด “ห้องแล็บ” เพื่อให้เด็กได้ทำการทดลองและทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมให้รู้จักการออม การประกวดคัดลายมืออาลักษณ์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์