วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ

ประมวลภาพ!! งานวันเด็กแห่งชาติ 63 จากเหล่าทัพ จัดเต็มการแสดงยุทโธปกรณ์

วันนี้ ที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ผู้ปกครองเดินทางพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมทางทหารของกองทัพบกเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 โดยคำขวัญวันเด็กในปีนี้ก็คือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย ” จากนายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / ประมวลภาพ!! งานวันเด็กแห่งชาติ 63 จากเหล่าทัพ จัดเต็มการแสดงยุทโธปกรณ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ปกครองเดินทางพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมทางทหารของกองทัพบกเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563
  • ยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดง ได้แก่รถถังสกอร์เปี้ยน oplot vt-4 M-60 ปืนใหญ่ 105 มม. ปตอ.40 มม.
  • มีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ ที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ผู้ปกครองเดินทางพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมทางทหารของกองทัพบกเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 โดยคำขวัญวันเด็กในปีนี้ก็คือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย ” จากนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดง ได้แก่รถถังสกอร์เปี้ยน oplot vt-4 M-60 ปืนใหญ่ 105 มม. ปตอ.40 มม.ปืนต่อสู้อากาศยาน starstreak รถสายพานลำเลียงพล M113 ,T-85 รถเกราะล้อยาง Reva,BTR3E1, เฮริลคอปเตอร์ แบล็คฮอล์ค , เฮริลคอปเตอร์ลาดตระเวณ AS550 fennec นอกจากนั้น ยังเป็นปีแรกที่มีการนำปืนประจำกายทั้ง M-16 M-4 ทราโว้ มาจัดแสดงและให้เด็กได้ลองสะพายปืน และเล็งยิง เด็กๆ ต่างชื่นชอบ เมื่อได้สัมผัสและทดลองนั่ง โดยมีพี่ๆทหารคอยให้คำแนะนำ

ทั้งนี้ยังมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 9และโครงการจิตอาสาพระราชทาน ส่วนกิจกรรมบันเทิงบนเวทีจะมีการแสดงของ วงดุริยางค์ทหารบก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ฯ โรงเรียนอนุบาลอันวิดา มีการออกร้านของภาคเอกชน แจกของขวัญของรางวัลและบริการอาหารให้เด็กๆ ตลอดงานที่สำคัญ เด็กๆ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะการแสดงของสุนัขทหารที่มีขีดความสามารถในการตรวจค้นยาเสพติดและการรักษาความปลอดภัย การแสดงขี่และบังคับม้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกและทดลองขี่ม้า ซึ่งกองทัพบกเตรียมไว้ จำนวน 32 ม้า

อีกทั้ง หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม, กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น

อย่างไรก็ตามงานเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. สามารถร่วมเล่นเกมส์ เพื่อรับของรางวัล จากซุ้มบริษัทเอกชนต่างๆ มากมายและรับอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ฟรีตลอดทั้งวัน

งานวันเด็กที่กองทัพอากาศ

กองทัพอากาศ​ ณ​ ฝูงบิน​ 601 กองบิน​ 601​ ดอนเมือง​ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563​ ทางกองทัพ​อากาศ​เพื่อสนับสนุนนโยบายการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของรัฐบาล​ และส่งเสริมให้เยาวชน​ได้เข้าชมการแสดงทางทหาร​ และอาวุธยุทโธปกรณ์​ของทัพอากาศ​

โดยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกองทัพอากาศในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมทั้งภาคอากาศและภาคพื้น​ ประกอบด้วย การบินแสดงสมรรถนะของเครื่องบินรบ การบินประกอบหมู่​ การบินโจมตีทางอากาศ การบินคันหาและช่วยชีวิต​ ส่วนกิจกรรมภาคพื้น มีการตั้งแสดงอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ การจัดแสดงยุทโธปกรณ์ การแสดงทางทหาร การแสดงของนักเรียนทหาร​ การแสดงของสุนัขทหาร การแสดงบนเวที และการจัดนิทรรศการของกองทัพอากาศและหน่วยงานภายนอ