ชุมชนวัดมะกอกคึกคัก ไม่แพ้ที่อื่น เด็ก ๆ ลุ้นจักรยานตัวโก่ง ในวันเด็กแห่งชาติ

ที่ใต้ทางด่วนชุมชนวัดมะกอก (ส่วนหน้า) เขตพญาไท ได้จัดงานวัดเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ซึ่งมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ที่พักอาศัยอยู่บริเวณนั้นได้ร่วมเล่นเกมส์และจับสลากของรางวัลมากมายจากผู้สนับสนุน เช่น อุปกรณ์การศึกษา ขนมคบเคี้ยว ของเล่น หม้อหุ้งข้าว พัดลม และจักรยาน…

Home / NEWS / ชุมชนวัดมะกอกคึกคัก ไม่แพ้ที่อื่น เด็ก ๆ ลุ้นจักรยานตัวโก่ง ในวันเด็กแห่งชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ชุมชนใต้ทางด่วนในเขตพญาไท มีกิจกรรมวันเด็กเหมือนสถานที่สำคัญ
  • ของรางวัลส่วนใหญ่คือจักรยาน และเครื่องใช้ครัวเรือน
  • เด็ก ๆ ในชุมชนไม่พลาดจูงมือผู้ปกครองร่วมงานเพียบ

ที่ใต้ทางด่วนชุมชนวัดมะกอก (ส่วนหน้า) เขตพญาไท ได้จัดงานวัดเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ซึ่งมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ที่พักอาศัยอยู่บริเวณนั้นได้ร่วมเล่นเกมส์และจับสลากของรางวัลมากมายจากผู้สนับสนุน เช่น อุปกรณ์การศึกษา ขนมคบเคี้ยว ของเล่น หม้อหุ้งข้าว พัดลม และจักรยาน อีกทั้งอาหารคาวหวานที่มีให้กินฟรีตลอดงาน

ทั้งนี้ ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมจับสลากของรางวัล บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานสำหรับเด็กที่นั่งเฝ้ารอจับรางวัลอย่างใจจดใจจ่อ ความหวังสูงสุดคงเป็นจักรยานคันใหญ่ มากกว่าหม้อหุ้งข้าวที่ผู้ปกครองหวังไว้เสียอีก

โดยชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า ตั้งอยู่ในเขตพญาไท ซึ่งเป็นชุมชนประเภทแออัด  ประกาศเป็นชุมชนที่จัดตั้งตามระเบียบกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2536 ชุมชนตั้งอยู่ที่ บริเวณใต้ทางด่วนสายบางโคล่-แจ้งวัฒนะ ถนน ราชวิถี แขวง สามเสนใน ซึ่งเป็นกลุ่มเขต 1. กลุ่มกรุงเทพกลาง

สำหรับชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า มีจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 180 ครัวเรือน มีประชากรชายจำนวน 221 คน และประชากรหญิงจำนวน 270 คน รวมเป็น 491 คน