เดินเชียร์ลุง

กิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ที่สวนลุมพินี มีการจัดกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมมีการลงทะเบียนเพื่อรับของที่ระลึก อาทิ เสื้อ หมวก เข็มกลัด ที่สกรีนข้อความว่า “เดินเชียร์ลุง 12…

Home / NEWS / กิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
  • ผู้ร่วมกิจกรรมสวมใส่เสื้อยืดสีขาวที่สกรีนข้อความว่า “ประเทศกูดี”
  • มีคนดังมากมายเข้าร่วมกิจกรรม เช่น พล.ต.นพ.เหรียญทอง ,ผู้กองปูเค็ม,อุ๊ นักร้องชื่อดัง

ที่สวนลุมพินี มีการจัดกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมมีการลงทะเบียนเพื่อรับของที่ระลึก อาทิ เสื้อ หมวก เข็มกลัด ที่สกรีนข้อความว่า “เดินเชียร์ลุง 12 มกรา มาสวนลุมฯ” ให้กับสมาชิกทั้งที่ลงทะเบียนมาก่อนหน้านี้

ขณะที่บางคนที่มาร่วมกิจกรรมก็สวมใส่เสื้อยืดสีขาวที่สกรีนข้อความว่า “ประเทศกูดี” โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น รำวงกลองยาว การแสดงกลองบาตูคาด้าบลาซิล การตีกลองสะบัดชัย การตีผลไม้จำลองทั้งส้ม สตอเบอรี่ แตงโมที่เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่

การเขียนข้อความในลงในกระดาษติดบอร์ดให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาทิ รักลุงตู่ ขอให้ลุงตู่อยู่ยาว ขอให้ลุงตู่แข็งแรง ขอให้ลุงทำเพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ เป็นต้น

ขณะเดียวกันยังมีข้อความเสียดสีทางการเมือง อาทิ ถึงจะอยู่ท่ามกลางคนเลวที่ชังชาติ แต่ยังมีอีกมากมายที่รักและให้กำลังใจตลอดไป เพื่อนำไปมอบให้พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป และบริเวณรอบงานมีการติดธงสีขาวมีข้อความเดินเชียร์ลุงไว้ที่บริเวณโดยรอบ เพื่อสร้างสีสัน

ส่วนใหญ่คนที่มาร่วมกิจกรรมเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน และผู้สูงอายุที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ (กปปส.)

ขณะที่บุคคลสำคัญที่เป็นที่รู้จัก อาทิ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ นักร้องชื่อดัง รวมถึงนายเขตรัฐ และนางสาวจุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มาร่วมสังเกตการณ์ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจของกทม. ที่มาคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เครื่องสแกนตรวจวัตถุอันตราย และตรวจค้นกระเป๋าบริเวณประตูทางเข้า มีการเตรียมรถพยาบาล สุขาเคลื่อนที่ ซุ้มน้ำและอาหารบริการผู้ที่มาร่วมกิจกรรม

โดยมีพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเองก่อนที่จะมีการเริ่มกิจกรรม

ขณะที่ในส่วนการรักษาความปลอดภัยพ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการสน.ลุมพินี กล่าวว่า ทางตำรวจได้วางแผนเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดกิจกรรม โดยตั้งจุดคัดกรอง ตรวจตราอาวุธและสิ่งต้องห้ามที่อาจก่อให้เกิดอันตรายไม่ให้ผู้เข้าร่วมนำเข้ามาตรงทางเข้าออกสวนสาธารณะทั้งหมด พร้อมวางแผนรับมือเผชิญเหตุเฉพาะหน้าไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับงานเดินเชียร์ลุงนั้นไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเป็นการเดินในสวนเท่านั้น

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ แต่เห็นว่ากิจกรรมเดินเชียร์ลุงเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมือง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ เป็นคนดีมีความรักชาติรักบ้านเมือง

และส่วนตัวไม่ใช่นักการเมืองจึงไม่มีจุดประสงค์อื่นซ่อนเร้น และไม่มีความกังวลว่าการจัดกิจกรรมนี้จะทำให้เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมืองม๊อบชนม๊อบกับอีกกลุ่ม เพราะเป็นเพียงการออกมาให้กำลังใจเท่านั้น

นางสาวหฤทัย หรือ อุ๊ เปิดเผยว่า การร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ ในการบริหารประเทศ ซึ่งถือเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและลงคะแนนของรัฐสภา จึงไม่ควรที่จะถูกใช้คำพูดบิดเบือนว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการให้ประชาชนเข้าในผิด พร้อมขอฝากไปยังกลุ่มหัวก้าวหน้าให้นำความจริงที่เกิดขึ้นมาพูดถึงกระบวนการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า ตนเป็นแค่หนึ่งคนที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงความรัก และมาเชียร์ลุงตู่ให้อยู่ต่อเพื่อทำงานให้กับประเทศได้ก้าวหน้า การที่หลายพันคนมาแสดงพลังวันนี้ไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้ง

ส่วนตัวที่เชียร์ลุงตู่เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตและพยายามบริหารประเทศให้ก้าวหน้า ตนมั่นใจว่าสิ่งที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พยายามปลุกระดมให้เกิดม็อบการเมืองมาขับไล่รัฐบาลนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะตอนนี้ไม่มีเงื่อนไขอะไรที่รัฐบาลจะไม่สามารถบริหารประเทศต่อ แม้นายธนาธรจะพยายามปลุกรระดมอย่างไรก็คงจุดไม่ติด เพราะคนรู้แล้วว่านายธนาธรทำเพื่อต้องการโล่มนุษย์มาปกป้องตนเอง

จากนั้นเวลา 09.00 น. ได้มีการปล่อยขบวน “เดินเชียร์ลุง” นำโดย พล.ต. นพ. เหรียญทอง เริ่มจากจุดปล่อยตัวบริเวณประตู 4 และวิ่งวนในสวนลุมพินี ในระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เพื่อมาจุดสิ้นสุดที่ประตู4 อีกครั้ง ก่อนที่จะจบกิจกรรมในเวลา 10.00 น. โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประเมินคาดว่ามีผู้ร่วมงานกว่า 13,000 คน

ภายหลังกิจกรรม แอดมินเพจเชียร์ลุงเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมยืนยันว่าการจัดกิจกรรมไม่มีเบื้องหลังทางการเมืองแต่เป็นการลงขันเงินของแอดมินเพจทั้ง 9 คน

และมีการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งหากกลุ่มจัดงานวิ่งไล่ลุงจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นมาอีกก็พร้อมทีาจะจัดกิจกรรมในลักษณะคู่ขนานกัน แต่ยืนยันทางกลุ่มนั้นส่วนใหญ่มีแต่ผู้สูงอายุและผู้หญิงจึงเชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงหรือเหตุเผชิญหน้าเกิดขึ้นอย่างแน่นอน