ข่าวสดวันนี้ ควีนอังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่

ควีนอังกฤษจะเรียกเจ้าชายแฮร์รี่และสมาชิกราชวงศ์เข้าเฝ้า

บีบีซีรายงาน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษจะทรงเรียกสมาชิกราชวงศ์ ที่รวมถึงเจ้าชายแฮร์รีเข้าเฝ้า ในประเด็นการลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษจะทรงเรียกสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ เข้าเฝ้าในวันนี้ ที่พระตำหนักซานดริงแฮม หลังเจ้าชายและพระชายาประกาศลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเปิดเผยว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส…

Home / NEWS / ควีนอังกฤษจะเรียกเจ้าชายแฮร์รี่และสมาชิกราชวงศ์เข้าเฝ้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  จะทรงเรียกสมาชิกราชวงศ์ ที่รวมถึงเจ้าชายแฮร์รีเข้าเฝ้า
  • คาดมีความเกี่ยวข้องกับประเด็นการลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์

บีบีซีรายงาน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษจะทรงเรียกสมาชิกราชวงศ์ ที่รวมถึงเจ้าชายแฮร์รีเข้าเฝ้า ในประเด็นการลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษจะทรงเรียกสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ เข้าเฝ้าในวันนี้ ที่พระตำหนักซานดริงแฮม หลังเจ้าชายและพระชายาประกาศลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์

เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเปิดเผยว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และสมาชิกราชวงศ์อาวุโสหลายพระองค์จะเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถที่ตำหนักซานดริงแฮม ทางตะวันออกของอังกฤษ ส่วนเมแกน พระชายาเจ้าชายแฮร์รี จะเข้าเฝ้าผ่านการประชุมทางไกลจากแคนาดา

ทั้งนี้ คาดว่าประเด็นที่ยากที่สุดในการหารือครั้งนี้ เช่น ทั้งสองพระองค์จะยังคงได้รับทรัพย์สินจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จำนวนเท่าใด ตำแหน่งในฐานะเชื้อพระวงศ์จะเป็นอย่างไร และทั้งสองพระองค์จะทำข้อตกลงเชิงพาณิชย์ได้มากน้อยเพียงใด