ข่าวสดวันนี้ ยูทูปเบอร์

“ซาร่า” ยูทูเบอร์ชื่อดัง แจ้งความ ปอท.เอาผิดโดนฝรั่งด่าเป็นหญิงขายตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ปอท. น.ส.ธลิสา สรารี ลิกานนท์สกุล (ซาร่า) อายุ 36 ปี ยูทูเปอร์สอนภาษาไทยให้ฝรั่ง…

Home / NEWS / “ซาร่า” ยูทูเบอร์ชื่อดัง แจ้งความ ปอท.เอาผิดโดนฝรั่งด่าเป็นหญิงขายตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”ซาร่า”ยูทูเปอร์สาวช่องสอนภาษาไทยให้ฝรั่ง แจ้งความ ปอท.เอาผิดโดนฝรั่งด่าเป็นหญิงขายตัว
  • ก่อนหน้านี้เจ้าตัว ได้สอนเรื่องเงินกับการเดทในวัฒนธรรมไทยที่หญิงไทยมักจะคาดหวังให้คู่เดทเป็นคนจ่าย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ที่ปอท. น.ส.ธลิสา สรารี ลิกานนท์สกุล (ซาร่า) อายุ 36 ปี ยูทูเปอร์สอนภาษาไทยให้ฝรั่ง ช่อง Thai With Sarah เพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม บัญชีชื่อเดียวกัน ติวเตอร์สอนภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พิธีกรสองภาษา

เคยทำข่าวภาคภาษาอังกฤษที่เรดิโอไทยแลนด์ จบอักษรจุฬา และจบการศึกษา ป.โทจากแคนาดา เคยทำงานมูลนิธิทุนการศึกษาไทยอเมริกัน และเคยเป็นล่ามอิสระที่แวนคูเวอร์ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี และ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. พร้อมคอมเม้นฝรั่ง 2 คน ที่เป็นหลักฐานว่าถูกกล่าวหาว่าเป็นหญิงขายตัว

น.ส.ธลิสา เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนทำงานหลัก เป็นยูทูเบอร์สอนภาษาไทยให้ฝรั่ง ในช่อง Thai With Sarah มีตอนหนึ่งเมื่อประมาณ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนก็ได้พูดอธิบายเป็นภาษาอังกฤษในช่องเฟซบุ๊กส่วนตัว อธิบายว่าวัฒนธรรมไทยเวลาไปเดทกัน ส่วนใหญ่ต้องฝ่ายชายต้องเป็นฝ่ายจ่ายเงินสำหรับการเดท

แล้วจู่ๆก็มีฝรั่งมาคอมเม้น 2 ราย ว่า ตนพูดไม่เหมาะสม ที่ได้ให้ฝ่ายชายจ่ายค่าอาหารให้ แต่คอมเม้นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กลับมาคอมเม้นเป็นภาษาอังกฤษว่า ตนเป็นโสเภณี 2.0 ที่ได้ให้ข้อมูลแบบนี้ ตนก็ตอบขอบคุณไป

และอีกรายเป็นยูทูเปอร์ด้วยกันก็มาต่อว่า และยังเอาตนไปด่าทางช่องยูทูปของเขาอีก ซึ่งตนก็รับไม่ได้ แม้เขาจะเขียนเป็นภาษาอังกฤษเมื่อแปลเป็นไทยแล้ว ถือว่ามีความหมายที่แรง แล้วก็ดูถูกเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็รับไม่ได้และอย่างให้มีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.สุธีร์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบผู้ที่คอมเม้นในลักษณะนี้ยังไงก็มีความผิด แม้ตัวผู้น.ส.ธลิสา จะเป็นโสเภณีจริง หรือไม่เป็นก็ตาม จะได้ประสานสน.สุทธิสาร เพื่อตามตัวคนคอมเม้นมาดำเนินคดีต่อไป