CTC 2020 Startup

ชวน Startup ไทย เตรียมความรู้ สู่ทศวรรษใหม่ ในงาน CTC 2020

กลับมาอีกครั้งกับงาน “AP Thailand and SEAC Present Creative Talk Conference 2020” หรือ CTC 2020 พร้อมความยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา มาในคอนเซปต์…

Home / NEWS / ชวน Startup ไทย เตรียมความรู้ สู่ทศวรรษใหม่ ในงาน CTC 2020

กลับมาอีกครั้งกับงาน “AP Thailand and SEAC Present Creative Talk Conference 2020” หรือ CTC 2020 พร้อมความยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา มาในคอนเซปต์ “Trends and Conversations of The New Decade” เมื่อโลกกำลังขับเคลื่อนไปสู่ทศวรรษใหม่อย่างรวดเร็ว เราเองต้องไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังเช่นกัน และสิ่งเดียวที่จะพาเราก้าวนำไปข้างหน้าได้คือความรู้ โดยจะมาร่วมพูดคุยกับ คุณเก่ง – สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท rgb72 ทั้งยังเคยเป็น Mentor ให้กับ Startup ไทยมาแล้วหลากหลายรายการ นอกจากนี้ยังเป็นหัวหอกใหญ่ของงาน CTC 2020 อีกด้วย

ก้าวเข้าสู่วงการ Startup

“ผมเริ่มต้นจากการทำธุรกิจเกี่ยวกับวงการดิจิทัลมานานพอสมควร จนได้รับเกียรติจากหลากหลายเวทีเชิญให้ไปเป็นกรรมการ หลังจากนั้นก็เลยได้มีโอกาสไปเป็นที่ปรึกษาให้กับสตาร์ทอัพเหล่านั้นด้วย หรือที่เรียกว่า Mentor ทำให้มีโอกาสได้ไปร่วมกับทางภาครัฐในการจัดงาน STARTUP THAILAND นั่นก็ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของการเข้าสู่วงการสตาร์ทอัพ”

มุมมองต่อศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย

“จากประสบการณ์เห็นได้เลยว่า Startup ไทยค่อนข้างเก่ง มี passion และมีไฟแรงสูงมาก เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่  ที่มีความคิดกว้างไกล ถือว่ามีความพร้อมในทุกๆ ด้านเกินร้อย พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ เปลี่ยนแปลงโลกได้เลย”

ความเปลี่ยนแปลงของวงการ Startup ไทย

“ก่อนนี้ถือว่าเป็นยุคตื่นตัวของ startup เพราะใครๆ ก็อยากเข้ามาทำสตาร์ทอัพ แต่พอมาช่วง 2-3 ปีหลังกลายเป็นยุคที่สตาร์ทอัพไทยเริ่มจะจริงจังมากขึ้น เหมือนกำลังเข้าสู่การทำธุรกิจจริงๆ  พูดง่ายๆ คือแทนที่จะทำธุรกิจเพื่อหาเงินทุนอย่างเดียว แต่พยายามทำให้ธุรกิจอยู่ได้ด้วยตัวเองด้วยการหาลูกค้าเข้ามา”

จุดอ่อนของ Startup ไทย

“Startup ไทยยังมีจุดอ่อนยู่นิดหนึ่งก็คือเรื่องการทำธุรกิจ เนื่องจากว่าปัจจุบันคนที่มาทำสตาร์ทอัพมีทั้งนักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่เพิ่งเข้าสู่วงการธุรกิจ ดังนั้นในแง่ของการทำธุรกิจ เช่น การพูดคุยกับลูกค้า หรือแม้กระทั่งการบริหารองค์กรยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถใช้เวลาเรียนรู้เพิ่มเติมได้”

Startup ไทย ต้องปรับตัวอย่างไร

“ที่ควรต้องปรับมี 3 เรื่องใหญ่ๆ คือ

  1. เรื่องการบริหารบุคลากรภายใน การเข้าถึงทีมงานภายใน หรือแม้แต่ทีมงานเอ้าท์ซอร์สที่ทำงานด้วยกัน
  2. เรื่องของการเงิน อันนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก สตาร์ทอัพส่วนใหญ่จะเน้นแต่ในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจ จนไม่ได้ใส่ใจเรื่องของตัวเลข รายรับ-รายจ่าย
  3. เรื่องการดูแลลูกค้า ต้องใส่ใจว่ายูสเซอร์ชอบหรือไม่ชอบส่วนไหนในตัวบริษัท หรือโปรดักซ์ของเรา” 

กิจกรรมที่ช่วยบ่มเพาะการทำสตาร์ทอัพ

เพราะโลกทุกวันนี้หมุนเร็วมาก สตาร์ทอัพไทยควรจะมีความรู้ที่เป็นเหมือนยานพาหนะพาเราไปให้ทันโลก อย่างงาน “AP Thailand and SEAC Present Creative Talk Conference 2020” หรือ CTC 2020 ที่รวมเอา Speaker ทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 90 ท่าน มาหมุนเวียนให้ความรู้ พร้อมกันทั้ง 6 เวที และอีก 2 ห้อง workshop เรียกว่ามางานนี้ได้ทั้งความรู้จาก Speaker และยังได้พบปะกับผู้คนในวงการ สตาร์ทอัพไทยไว้มากมาย ซึ่งตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนมาร่วมงานแล้วกว่า 4,000 คน ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 ณ BITEC บางนา สามารถอัปเดต Speaker เพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2r3egPN

รายละเอียดการซื้อบัตร

  • ซื้อบัตรได้แล้วที่ http://bit.ly/337kkES 
  • พิเศษ! แนะนำสมัครเป็น Member Creative Talk เพื่อรับโค้ดใช้เป็นส่วนลด 100 บาท ลงทะเบียนได้ที่ http://membership.creativetalklive.com
  • สำหรับลูกค้าองค์กร ติดต่อคุณใบหม่อน: 098 – 276 – 3270

ติดตามอัปเดตรายละเอียดงานได้ทาง