ข่าวสดวันนี้ ปักกิ่ง

ปักกิ่งเดินหน้าจำกัดผลิตภัณฑ์ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

คณะกรรมการการจัดการเขตเมืองเทศบาลนครปักกิ่งระบุว่าทางการท้องถิ่นกำลังจัดทำรายชื่อผลิตภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งที่จะถูกจำกัดการใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยการตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามคัดแยกขยะ ในปี 2019 ทางการปักกิ่งอนุมัติข้อบังคับคัดแยกขยะ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ค. 2020 และกำหนดให้กลุ่มธุรกิจจัดเลี้ยงและโรงแรมไม่เสนอผลิตภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแก่ลูกค้าด้วยความสมัครใจ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวครอบคลุมตะเกียบ ช้อน และเครื่องอาบน้ำต่างๆ อนึ่ง…

Home / NEWS / ปักกิ่งเดินหน้าจำกัดผลิตภัณฑ์ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางการกรุงปักกิ่งประกาศแผนการจำกัดการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท “ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง” ภายในสำนักงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และรัฐบาล
  • นอกจากนี้ยังรวมไปถึงธุรกิจจัดเลี้ยงและโรงแรมอีกด้วย

คณะกรรมการการจัดการเขตเมืองเทศบาลนครปักกิ่งระบุว่าทางการท้องถิ่นกำลังจัดทำรายชื่อผลิตภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งที่จะถูกจำกัดการใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยการตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามคัดแยกขยะ

ในปี 2019 ทางการปักกิ่งอนุมัติข้อบังคับคัดแยกขยะ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ค. 2020 และกำหนดให้กลุ่มธุรกิจจัดเลี้ยงและโรงแรมไม่เสนอผลิตภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแก่ลูกค้าด้วยความสมัครใจ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวครอบคลุมตะเกียบ ช้อน และเครื่องอาบน้ำต่างๆ

อนึ่ง ข้อมูลจากกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทของจีนระบุว่าปัจจุบัน 237 เมืองในจีนเริ่มคัดแยกขยะแล้ว

ที่มา สำนักข่าวซินหัว