พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โจรปล้นร้านทอง

‘บิ๊กป้อม’คาด!! 2 วัน รู้ผลโจรปล้นทอง จ.ลพบุรี

วันนี้ (14 ม.ค.63) พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง​ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีโจรบุกปล้นร้านทอง​ ที่​ จ.ลพบุรี​ ว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้ามาให้ตนทราบ​ โดยฝ่ายสืบสวนกำลังดำเนินการอยู่ และคาดว่าภายใน 2 วันนี้​…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’คาด!! 2 วัน รู้ผลโจรปล้นทอง จ.ลพบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’พลเอกประวิตร’ คาดว่าภายใน 2 วันนี้​ จะมีความชัดเจน กรณีโจรปล้นร้านทอง จ.ลพบุรี
  • ยังไม่ชัดคนร้ายเป็นคนในเครื่องแบบหรือไม่
  • ติงกลุ่มวิ่งไล่ลุง และกลุ่มเดิน หวั่นทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม

วันนี้ (14 ม.ค.63) พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง​ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีโจรบุกปล้นร้านทอง​ ที่​ จ.ลพบุรี​ ว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้ามาให้ตนทราบ​ โดยฝ่ายสืบสวนกำลังดำเนินการอยู่ และคาดว่าภายใน 2 วันนี้​ จะมีความชัดเจน​ เพราะทุกฝ่ายกำลังตั้งใจทำงาน แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะได้ตัวคนร้ายหรือไม่​ และไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นคนในเครื่องแบบตามที่สังคมตั้งข้อสังเกตหรือไม่ด้วย

ส่วนปัญหาเกาเหลาระหว่างพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ กับพลตำรวจโทสุรเชษฐ์​ หักพาล​ ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ พลเอกประวิตร​ ระบุว่า​ ส่วนตัวไม่ทราบ​ เพราะไม่เคยเจอและไม่ได้พูดคุยกันเลย แต่ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันสามารถคุยกันเองได้​ ตนเองจึงไม่จำเป็นต้องเข้าไปเป็นกาวใจ

ทั้งนี้​ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกลุ่มวิ่งไล่ลุงที่นัดทำกิจกรรมอีกครั้ง​ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่​ จ.เชียงใหม่ ว่า​ ส่วนตัวไม่อยากให้วิ่งหรือเดินอีกแล้ว​ เพราะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม อยากให้ช่วยรัฐบาลนำพาประเทศไปข้างหน้าดีกว่า​ ส่วนหากมีการขออนุญาตทำกิจกรรมก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะพิจารณา​ ​และขึ้นอยู่กับกฎหมาย​ อย่างไรก็ตาม​ ยืนยันว่า​กิจกรรมเหล่านี้จะไม่เป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง