Huawei

Creator ที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิกอาจเป็นคุณ! กับการประกวด HUAWEI Film Awards

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับการประกวดเพื่อเฟ้นหา สุดยอด Creator รุ่นใหม่ที่ดีที่สุดในระดับเอเชียแปซิฟิก กับ HUAWEI Film Awards 2019 ที่เปิดโอกาสให้ Creator ทุกคนสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น ในแนวคิด Empowering Your…

Home / NEWS / Creator ที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิกอาจเป็นคุณ! กับการประกวด HUAWEI Film Awards

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับการประกวดเพื่อเฟ้นหา สุดยอด Creator รุ่นใหม่ที่ดีที่สุดในระดับเอเชียแปซิฟิก กับ HUAWEI Film Awards 2019 ที่เปิดโอกาสให้ Creator ทุกคนสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น ในแนวคิด Empowering Your Possibilities นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เข้าร่วม workshop กับคงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับชื่อดังที่ฝากผลงานดีๆ ในเวทีระดับโลกเอาไว้มากมาย

HUAWEI Film Awards

โดยกิจกรรม HUAWEI Film Awards 2019 เป็นการประกวดภาพยนตร์สั้นที่หัวเว่ยจัดขึ้นสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งประกอบไปด้วย ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, นิวซีแลนด์, กัมพูชา, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ลาว, เมียนมาร์ และเนปาล เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเสนอผลงานคุณภาพระดับมืออาชีพที่บันทึกโดยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย และมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันและสนับสนุนนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่

นอกจากนี้ HUAWEI Film Awards ยังเป็นกิจกรรมที่จะช่วยบ่มเพาะนักสร้างสรรค์มือสมัครเล่นเพื่อเพิ่มศักยภาพและมอบอิสระในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นที่เยี่ยมยอดสำหรับผู้ที่ต้องการก้าวเข้าสู่โลกของการผลิตภาพยนตร์ด้วยการใช้สมาร์ทโฟน ผ่านกิจกรรม Filmmaking Workshop ที่จัดขึ้น

หัวข้อการประกวด HUAWEI Film Awards

HUAWEI Film Awards 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Empowering Your Possibilities’ ด้วยแนวคิดที่มุ่งส่งเสริมให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์หรือผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ออกไปสำรวจและค้นหาแง่มุมใหม่ๆ ในการเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้สุดยอดนวัตกรรมกล้องถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเป็นผู้ช่วยในการบันทึกเรื่องราว

Workshop กับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

โดยในประเทศไทยเริ่มแล้วกับการเปิด Huawei Filmmaking Workshop เพื่อเชิญชวนเหล่า Creator รุ่นใหม่มาฝึกฝีมือกับรุ่นใหญ่อย่าง คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับชื่อดังที่กวาดรางวัลระดับเอเชียมาแล้วมากมาย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วม workshop ครั้งนี้ยังจะได้ ลุ้นรับทุนการศึกษา 5,000 บาทอีกด้วย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วม Huawei Filmmaking Workshop สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/tDSmUPPXrvdky1jeA

กติกาของ HUAWEI Film Awards

  • HUAWEI Film Awards เปิดต้อนรับผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, นิวซีแลนด์, กัมพูชา, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ลาว, เมียนมาร์ และเนปาล ทั้งนี้ ถ้าผู้เข้าร่วมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกตรองถ้าหากผลงานได้รับคัดเลือก
  • ผลงานที่เข้าร่วม HUAWEI Film Awards จะต้องถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเท่านั้น ไม่สามารถนำภาพที่ถ่ายทำโดยกล้อง DSLR, GoPro กล้องวิดีโออื่นๆ และสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นมาตัดต่อร่วมกับผลงานเข้าประกวด แต่สามารถใช้อุปกรณ์เสริมในการถ่ายทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้อง โดรน อุปกรณ์แสงเสียง หรืออื่นๆ และจะต้องตัดต่อในสมาร์ทโฟนหัวเว่ยเท่านั้น
  • ผลงานที่ส่งประกวดต้องมีความยาวไม่เกิน 10 นาที สำหรับภาพยนตร์ที่ไม่ได้ถ่ายทำเป็นภาษาอังกฤษ จะต้องมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษประกอบ
  • ผู้ที่สนใจเข้าร่วม HUAWEI Film Awards สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00 น. – 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22.59 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะจัดงานมอบรางวัลในวันที่ 6 มีนาคม 2563
  • ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/

รางวัลของ HUAWEI Film Awards

HUAWEI Film Awards มีรางวัลใหญ่ คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Film) ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมด้วยโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร นอกจากนี้ยังมีรางวัล

  • ผู้กำกับยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Director)
  • นักแสดงยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Actor)
  • การถ่ายภาพยนตร์ยอดเยี่ยมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Cinematography)
  • รางวัลภาพยนตร์ดีเด่นจากแต่ละประเทศ

*โดยผู้เข้าร่วมแต่ละท่านมีสิทธิ์ได้รับเพียงคนละ 1 รางวัลเท่านั้น

สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ และ นักสร้างสรรค์มือสมัครเล่นที่อยากปล่อยของ ต้องห้ามพลาดการประกวดภาพยนตร์สั้น HUAWEI Film Awards 2019 ที่จะให้นักสร้างสรรค์ทุกคนได้ก้าวไกลไปบนเวทีระดับอินเตอร์