จุติ ไกรฤกษ์ แม่ทิ้งลูก

จุติ เตือน!! แม่อย่าทิ้งลูก-มีเงินอุดหนุนเด็กช่วยเหลือทุกเดือน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีหญิงรายหนึ่งได้นำลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ ไปทิ้งไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ว่า ขณะนี้เรากำลังติดตามว่าจะสามารถให้คุณแม่กลับมาดูแลลูกได้หรือไม่ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จะมีเงินช่วยเหลือในการดูแล เพราะเด็กนั้นอายุเพียง 2 ขวบ…

Home / NEWS / จุติ เตือน!! แม่อย่าทิ้งลูก-มีเงินอุดหนุนเด็กช่วยเหลือทุกเดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เตือนคุณแม่ อย่าทิ้งลูก บอกทุกปัญหามีทางออก
  • ย้ำกระทรวงพัฒนาสังคมฯ พร้อมช่วยแก้ปัญหาและมีเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดช่วยเหลือทุกเดือน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีหญิงรายหนึ่งได้นำลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ ไปทิ้งไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ว่า

ขณะนี้เรากำลังติดตามว่าจะสามารถให้คุณแม่กลับมาดูแลลูกได้หรือไม่ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จะมีเงินช่วยเหลือในการดูแล เพราะเด็กนั้นอายุเพียง 2 ขวบ จึงสามารถที่จะรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด และได้รับเงินสงเคราะห์ สำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อยอีกด้วย

ทั้งนี้ เด็กทุกคน คนไทยทุกคน มีความหมายต่อการพัฒนาประเทศ อย่าให้เขามีแผลเป็นทางใจในชีวิต ช่วยให้เขาเข้มแข็งและเขาจะเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

นายจุติ กล่าวต่อว่า อยากฝากไปถึงคุณแม่ว่า อย่าทิ้งลูก ท่านใดที่คิดว่าไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ โปรดอย่าทอดทิ้ง เพราะไม่มีอะไรทดแทนพ่อและแม่ได้ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมจะสนับสนุนให้พ่อแม่ทุกคนเลี้ยงลูกได้อย่างมีคุณภาพ

และหากมีปัญหาสามารถมาขอความช่วยเหลือหรือขอรับคำปรึกษาจาก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้ทุกจังหวัด หรือติดต่อมาที่ สายด่วน 1300 จะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานไปที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทุกจังหวัด

เราพร้อมช่วยเหลือท่าน ครอบครัวที่เข้มแข็ง ครอบครัวที่แข็งแรงเป็นรากฐานสำคัญของสังคมไทย อนาคตของเด็กเป็นอนาคตของประเทศไทย ฉะนั้นรัฐบาลจะดูแลอนาคตของประเทศให้อย่างดีที่สุด

เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 600 บาท