กรณ์ จาติกวณิช กรณ์ลาออก พรรคประชาธิปปัตย์

‘กรณ์ จาติกวณิช’ ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

นายกรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ หลังจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะไปจัดตั้งพรรคการเมืองร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ โดยนายกรณ์ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่มาร่วมงานปีใหม่ ถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และจะยื่นหนังสือลาออกภายในวันนี้ (15 ม.ค.) ในงานเลี้ยงปีใหม่ นายกรณ์ได้ร้องเพลง “รักเธอเสมอ” และหลั่งน้ำตา…

Home / NEWS / ‘กรณ์ จาติกวณิช’ ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
  • โดยจะยื่นหนังสือลาออกภายในวันนี้ (15 ม.ค.)
  • ขณะที่ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ก้เตรียมลาออกจากพรรคเพิ่มอีก 1 คน

นายกรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ หลังจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะไปจัดตั้งพรรคการเมืองร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ โดยนายกรณ์ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่มาร่วมงานปีใหม่ ถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และจะยื่นหนังสือลาออกภายในวันนี้ (15 ม.ค.)

ในงานเลี้ยงปีใหม่ นายกรณ์ได้ร้องเพลง “รักเธอเสมอ” และหลั่งน้ำตา จนเพื่อน ส.ส.หลายคนร้องไห้ตาม ขณะที่นายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร และเมื่อร้องจบเพลง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจนายกรณ์

ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวให้กำลังใจ ส.ส. ทุกคน ขอให้รักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์อย่างมั่นคง ซึ่งจะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆ ที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไข คือ ไม่เกินแรงของตน และอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ของตนเอง

โดย นายกรณ์ โพสต์อำลาลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ให้โอกาสผมตลอดมา โดยที่โอกาสสำคัญที่สุดคือ การเป็นรัฐมนตรีคลังในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง และด้วยเหตุนี้ความผูกพันที่ผมมีกับพรรค และเพื่อนร่วมพรรคจึงเป็นสิ่งที่จะอยู่กับผมตลอดไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ร่วมพิจารณาอนุมัติงบประมาณแผ่นดินจนเสร็จเรียบร้อย ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลสามารถเดินหน้าได้เต็มที่ในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรคที่ผมได้ช่วยร่างไว้ในฐานะ (อดีต) ประธานนโยบาย ผมจึงคิดว่าผมได้ทำภารกิจที่พรรคได้มอบหมายไว้จนครบถ้วนหมดแล้ว ผมจึงได้ยื่นใบลาออกตามที่ตั้งใจไว้

สำหรับเหตุผลการลาออกของนายกรณ์ครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังต่อคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ และดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค และไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค

ส่วน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ อีกคน โดยมีกระแสข่าวว่า ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ นายอรรถวิชช์ จะประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมตั้งพรรคการเมืองกับนายกรณ์

'กรณ์' ประกาศเตรียมลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์