สัญญาสงบศึก

ผู้นำลิเบียฝ่ายตะวันออก ไม่ร่วมลงนามสัญญาสงบศึก

สำนักข่าวทาสส์ (TASS) อ้างอิงถ้อยแถลงของรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียที่ระบุว่า คาลิฟา ฮัฟตาร์ (Khalifa Haftar) ผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติลิเบีย ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออก ได้เดินทางออกจากกรุงมอสโก โดยมิได้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเพื่อยุติสงครามในประเทศที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน รายงานข่าวระบุว่า ฮัฟตาร์ได้ออกจากเมืองหลวงของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ หลังดำเนินการเจรจากับ ฟาเยซ…

Home / NEWS / ผู้นำลิเบียฝ่ายตะวันออก ไม่ร่วมลงนามสัญญาสงบศึก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้นำลิเบียฝ่ายตะวันออกไม่ได้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเพื่อยุติสงครามในประเทศ
  • รายงานข่าระบุว่า ซารัจ นายกฯของรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ เป็นผู้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียว

สำนักข่าวทาสส์ (TASS) อ้างอิงถ้อยแถลงของรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียที่ระบุว่า คาลิฟา ฮัฟตาร์ (Khalifa Haftar) ผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติลิเบีย ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออก ได้เดินทางออกจากกรุงมอสโก โดยมิได้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเพื่อยุติสงครามในประเทศที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน

รายงานข่าวระบุว่า ฮัฟตาร์ได้ออกจากเมืองหลวงของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ หลังดำเนินการเจรจากับ ฟาเยซ อัล-ซารัจ (Fayez al-Sarraj) นายกรัฐมนตรีของรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงตริโปลี และได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติ อยู่นาน 7 ชั่วโมง และสิ้นสุดการเจรจาโดยซารัจเป็นผู้ลงนามในข้อตกลงหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียว

ทั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศและกลาโหมของรัสเซียและตุรกีได้ดำเนินการไกล่เกลี่ย โดยหวังจะบรรลุเป้าหมายการเจรจาในมอสโกนั่นคือการเห็นข้อตกลงดังกล่าวได้รับการลงนามระหว่างสองฝ่าย เพื่อสงบศึกที่สร้างความเสียหายแก่ประเทศแห่งนี้อย่างถาวร แต่ก็ไม่สำเร็จผล

ที่มา – สำนักข่าวซินหัว