กระทิงป่า จุดสกัดเขาแผงม้า ที่เที่ยววังน้ำเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ตื่นตา!! “กระทิงป่า” ฝูงใหญ่อวดโฉมจุดสกัดเขาแผงม้า

ณ จุดสกัดเขาสูงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นจุดชมวิวฝูงกระทิง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของวังน้ำเขียว โดยในแต่ละช่วงเวลาบ่ายถึงพลบค่ำฝูงกระทิงจะออกมาอวดโฉมพร้อมลูกลูกๆตัวน้อยใหญ่ปะปนอยู่ในฝูง กระทิงตัวโตเต็มวัยเดินกินอาหารตามทุ่งหญ้าบนเนินเขาและลำห้วย กระจายอยู่ตามแนวภูเขา สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัตว์ป่านนาชนิด และอากาศสดชื่น กระทิงป่าฝูงใหญ่…

Home / NEWS / ตื่นตา!! “กระทิงป่า” ฝูงใหญ่อวดโฉมจุดสกัดเขาแผงม้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • เช้านี้ ฝูงกระทิง ออกมาอวดโฉม ณ จุดสกัดเขาสูงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
  • ปริมาณกระทิงมีกว่า 300 ตัว
  • หากไม่มีสัตว์ผู้ล่า จะส่งผลดีทำให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างเนื่อง

ณ จุดสกัดเขาสูงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นจุดชมวิวฝูงกระทิง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของวังน้ำเขียว โดยในแต่ละช่วงเวลาบ่ายถึงพลบค่ำฝูงกระทิงจะออกมาอวดโฉมพร้อมลูกลูกๆตัวน้อยใหญ่ปะปนอยู่ในฝูง กระทิงตัวโตเต็มวัยเดินกินอาหารตามทุ่งหญ้าบนเนินเขาและลำห้วย กระจายอยู่ตามแนวภูเขา สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัตว์ป่านนาชนิด และอากาศสดชื่น

กระทิงป่าฝูงใหญ่ อวดโฉมสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมฝูงกระทิงออกมาหากินหญ้าบนเนินเขา นับเป็นปรากฏการณ์กระทิงป่ารวมฝูงขนาดใหญ่ ที่ไม่พบเห็นบ่อยนัก โดยปริมาณกระทิงมีกว่า 300 ตัว ไม่มีสัตว์ผู้ล่า และมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นอย่างเนื่อง เพราะมีแหล่งอาหารที่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับ“อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 120 กม. ไม่เพียงจะแต่เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทยอีกด้วย โดยในปี พ.ศ. 2548 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เนื่องจากภูมิประเทศและสัตว์ป่าที่มีมากมายหลากหลายสายพันธุ์มีมีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ ซึ่งการมาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาตินั้น ถือเป็นเหตุผลที่ดีในการมาเยือนเขาใหญ่ก็จริง แต่นอกจากตัวอุธยานแล้ว พื้นที่โดยรอบนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

พร้อมพฤกษานานาพันธ์ุพื้นที่มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีลักษณะเป็นป่าและ 70% ของอุทยานประกอบด้วยป่าฝนเขตร้อน คุณสามารถเห็นความหลากหลายของพืช (ประมาณ 2,000 ชนิด) ในป่าแห่งนี้ รวมถึงต้นไม้สูงตระหง่านที่ปกคลุมไปด้วยมอส, เถาวัลย์, และต้นปาล์มที่ทอดเป็นทิวแถว เรียกได้ว่า คุณจะได้มาดีทอกซ์สายตาจากหน้าจอและทิวทัศน์ตึกสูง ในการทำงานที่เหนื่อยล้าหาเวลามาชาร์จแบตเติมพลังสู้กันต่อไป