ขาดสารอาหารเสียชีวิต อดข้าวเก็บเงินรักษา

นักศึกษาจีน อดข้าวเก็บเงินรักษาน้อง-ขาดสารอาหารเสียชีวิต

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นักศึกษาหญิงชาวจีน ที่มีฐานะยากจน เสียชีวิตด้วยโรคขาดสารอาหารรุนแรง หลังอดออมใช้จ่ายเพียงวันละ 2 หยวน หรือราว 8 บาท เพื่อรักษาน้องชายที่มีปัญหาสุขภาพจิต น.ส.อู่ ฮั่วเหยียน เป็นนักศึกษาปี 3…

Home / NEWS / นักศึกษาจีน อดข้าวเก็บเงินรักษาน้อง-ขาดสารอาหารเสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักศึกษาหญิงชาวจีนฐานะยากจน เสียชีวิตด้วยโรคขาดสารอาหารรุนแรง
  • เธออดออมใช้จ่ายวันละ 2 หยวน เก็บเงินรักษาน้องชายที่มีปัญหาสุขภาพจิต

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นักศึกษาหญิงชาวจีน ที่มีฐานะยากจน เสียชีวิตด้วยโรคขาดสารอาหารรุนแรง หลังอดออมใช้จ่ายเพียงวันละ 2 หยวน หรือราว 8 บาท เพื่อรักษาน้องชายที่มีปัญหาสุขภาพจิต

น.ส.อู่ ฮั่วเหยียน เป็นนักศึกษาปี 3 ของมหาวิทยาลัย กุ้ยโจว ฟอร์รันเนอร์ ซึ่งมีความสูง 135 เซนติเมตร และน้ำหนักเพียง 21.6 กิโลกรัม กลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศจีนเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน

หลังสื่อท้องถิ่นเปิดเผยเรื่องราวชีวิตและความลำบากของเธอ แพทย์เปิดเผยว่าเธอเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจและไต ผลจากการกินอาหารในปริมาณเล็กน้อยต่อเนื่องนานถึง 5 ปี

หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล มีผู้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเธอจำนวนมาก แต่ล่าสุดน้องชายของเธอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พี่สาวของเขาเสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 24 ปี ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทย์กุ้ยโจว ในเมืองถงเหริน

น.ส.อู่ เคยกล่าวกับหนังสือพิมพ์ฉงชิ่งมอร์นิ่งโพสต์ ว่า เธอต้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน หลังจากเฝ้ามองพ่อและแม่เสียชีวิต เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล และต้องดูแลน้องชายที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตเพียงลำพัง โดยเธอและน้องชายต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดมานาน 5 ปี หลังจากแม่ของทั้งสองเสียชีวิตตอนเธออายุ 4 ขวบ และต่อมาพ่อมาก็มาเสียชีวิตตอนที่เธอยังคงเรียนหนังสืออยู่