ชวน ยัน ปชป. ยังไม่แตก แม้ กรณ์ สมาชิกพรรค ลาออกหลายราย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่สมาชิกหลายคนยื่นใบลาออกว่า ไม่ทราบข่าวที่จะมีสมาชิกพรรคลาออกเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรคที่จะไปดูแล ส่วนตัวได้พยายามให้กำลังใจคนในพรรค ขอให้ทุกคนอดทนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม แต่ยอมรับว่าตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญมีอยู่จำกัด ทำให้คนเก่งหลายคนไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำงาน และพรรคการเมืองใดได้เสียงน้อยสัดส่วนการเข้าไปทำงานก็น้อยไปด้วย ทำให้คนที่มีศักยภาพ ไม่มีโอกาสได้ทำงาน…

Home / NEWS / ชวน ยัน ปชป. ยังไม่แตก แม้ กรณ์ สมาชิกพรรค ลาออกหลายราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • การลาออกของสมาชิกเป็นเรื่องของแต่ละคน
  • แนะผู้บริหารพรรคต้องไปดูแล ทำความเข้าใจ
  • รับส่วนตัวไม่อยากให้ใครออก

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่สมาชิกหลายคนยื่นใบลาออกว่า ไม่ทราบข่าวที่จะมีสมาชิกพรรคลาออกเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรคที่จะไปดูแล

ส่วนตัวได้พยายามให้กำลังใจคนในพรรค ขอให้ทุกคนอดทนไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม แต่ยอมรับว่าตำแหน่งทางการเมืองที่สำคัญมีอยู่จำกัด ทำให้คนเก่งหลายคนไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำงาน

และพรรคการเมืองใดได้เสียงน้อยสัดส่วนการเข้าไปทำงานก็น้อยไปด้วย ทำให้คนที่มีศักยภาพ ไม่มีโอกาสได้ทำงาน สิ่งที่ตนทำได้ขณะนี้คือให้กำลังใจ บางทีเรื่องนี้ก็วัดความอดทนของสมาชิกได้เหมือนกัน

ส่วนยังเชื่อมั่นในผู้บริหารพรรคชุดนี้อีกหรือไม่ นายชวน กล่าวสั้นๆ ว่าต้องไปถามผู้บริหารพรรค

ทั้งนี้ในฐานะที่ นายชวน เป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่ทุกคนให้การยอมรับต้องจะลงไปเคลียร์ใจหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ปกติคนในพรรคจะมาพบอยู่แล้ว ตนทำได้เพียงอธิบาย และทำความเข้าใจ

ส่วนตัวไม่อยากให้ใครออกจากพรรค แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนบางเรื่องต้องใช้เวลา ใช้ความอดทนแม้กระทั่งในตำแหน่งผู้บริหารก็มีจำกัดที่หลายคนมีความเหมาะสมแต่ไม่มีตำแหน่ง