ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ไอซ์ หีบเหล็ก

ตร. เล็งค้นบ้าน ไอซ์ หีบเหล็ก อีกรอบ หลังพบผู้เสียชีวิตถูกฆ่าถ่วงน้ำ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบร่างผู้เสียชีวิตถูกโยนถ่วงน้ำภายในบ้านของนายอภิชัย หรือ ไอซ์ องค์วิศิษฐ์ ที่บ้านพักย่านเพชรเกษม กทม. หลังจากมีพยานอ้างว่า ไอซ์ หีบเหล็ก ได้ก่อเหตุฆาตรกรรมหญิงสาว 2 ราย…

Home / NEWS / ตร. เล็งค้นบ้าน ไอซ์ หีบเหล็ก อีกรอบ หลังพบผู้เสียชีวิตถูกฆ่าถ่วงน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบอีกศพถูกฆ่าถ่วงน้ำในบ้าน ไอซ์ หีบเหล็ก
  • ตร.คาดเหลืออีก 1 หลังพยานหญิงสาว 2 รายถูกฆ่าก่อนสังหารสาวยัดหีบฝังดิน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบร่างผู้เสียชีวิตถูกโยนถ่วงน้ำภายในบ้านของนายอภิชัย หรือ ไอซ์ องค์วิศิษฐ์ ที่บ้านพักย่านเพชรเกษม กทม. หลังจากมีพยานอ้างว่า ไอซ์ หีบเหล็ก ได้ก่อเหตุฆาตรกรรมหญิงสาว 2 ราย ก่อนที่จะมาฆาตรกรรม น.ส.กิ๊ก อายุ 22 ปี แล้วนำใส่ถุงฝังดินไว้ข้างบ้านนั้น ว่า

จากการค้นภายในบ้านของผู้ต้องหาก็พบร่างผู้เสียชีวิตจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานนิติเวชโรงพยาบาลศิริราชเข้าตรวจสอบ และได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือผู้ใด

ทั้งนี้ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา และพยานที่เกี่ยวข้องไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งในส่วนของตัวผู้ต้องหานั้นขณะนี้ ทางสน.เพชรเกษม ได้ฝากขังอยู่ที่ศาลอาญา ธนบุรี และในวันพรุ่งนี้ 17 ม.ค. 63 เวลาประมาณ 10.00 น. จนท.ตร. กก.ดส. จะทำการขอหมายค้นจากศาลแขวงบางบอนอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเข้าค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ที่คาดว่ามีอีก 1 ราย จากการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหา

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับเรื่องการป้องกันอาชญากรรมของทุกกองบัญชาการในทุกพื้นที่ ไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้น โดยให้มีมาตรการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดล่อแหลม ต่างๆ อีกทั้งการทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การประชาสัมพันธ์ถึงภัยของมิจฉาชีพให้กับประชาชน รวมถึงการป้องกันเหตุดังกล่าว

แต่ถ้าหากเกิดเหตุขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาได้โดยเร็ว และดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดี ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ เพื่อเยียวยาความเสียหาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน