นายกรัฐมนตรี

โฆษกรัฐบาลย้ำ นายกฯ ไม่เคยสั่งให้ตั้งชื่อ “สะพานจันทร์โอชา”

หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการเสนอแนวคิดในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างฝั่งอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปยัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีข้อเสนอในการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ว่า นายสายัณห์ ได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม…

Home / NEWS / โฆษกรัฐบาลย้ำ นายกฯ ไม่เคยสั่งให้ตั้งชื่อ “สะพานจันทร์โอชา”

หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการเสนอแนวคิดในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างฝั่งอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปยัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีข้อเสนอในการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ว่า

นายสายัณห์ ได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างฝั่งอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช กับ อ.เกาะสมุย จ.สุราฎร์ธานี เนื่องในช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก จนทำให้ท่าเรือ 2 ท่าที่มีอยู่ ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพียงพอ

ทำให้เกิดปัญหานักท่องเที่ยวตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในการหารือในครั้งนี้ นายสายัณห์ได้กล่าวถึงสะพานสารสิน ที่เชื่อมระหว่าง พังงา-ภูเก็ต โดย นายพจน์ สารสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และสะพานติณสูลานนท์

จึงได้เสนอให้สร้างสะพานเชื่อมเกาะสมุย และตั้งชื่อว่า “สะพานจันทร์โอชา”

ซึ่งภายหลังจากมีการเสนอในเรื่องนี้ ทำให้หลายฝ่ายต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงความเหมาะสม หรือ ไม่เหมาะสมในการสร้างสะพานดังกล่าว

ล่าสุด โฆษกรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

สำหรับชื่อสะพานจันทร์โอชานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยมีแนวคิดในการนำนามสกุลไปตั้งเป็นชื่อสะพานแต่อย่างใด ซึ่งรวมไปถึงสถานที่อื่นๆ หรือเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะโครงการที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากเงินส่วนตัว หรือแม้แต่การนำเงินส่วนตัวมาสร้างสาธารณะประโยชน์ก็ตาม

โดยโฆษกรัฐบาล ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์เชื่อว่า ผู้คนจะจดจำถึงความดีที่เคยทำไว้ ไม่ได้จดจำมาจากการตั้งชื่อ

ส่วนเรื่องของการตั้งชื่อสะพาน หรือการสร้างสะพานนั้น เป็นเรื่องที่หน่วยงานผู้รับผิดชอบจะพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป