ฆ่าหมอ โทษประหาร

ศาลจีนฟันโทษประหารคดีดัง ‘ลูกผู้ป่วยบุกแทงหมอเสียชีวิต’

เมื่อวันพฤหัสบดี (16 ม.ค.) ศาลกรุงปักกิ่งพิพากษาโทษประหารชีวิตชายคนหนึ่ง ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรมแพทย์ในโรงพยาบาลที่แม่ของเขาเข้ารับการรักษา ศาลประชาชนชั้นกลางที่ 3 แห่งเทศบาลนครปักกิ่ง ระบุว่าจำเลยนาม “ซุนเหวินปิน” มีความคับแค้นใจและประสงค์จะแก้แค้น หลังไม่พอใจการรักษาที่โรงพยาบาลกลางประจำสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) บริการให้แม่ของตนเอง ซุนเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลฯ…

Home / NEWS / ศาลจีนฟันโทษประหารคดีดัง ‘ลูกผู้ป่วยบุกแทงหมอเสียชีวิต’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลกรุงปักกิ่งพิพากษาโทษประหารชีวิตชาย ฆาตกรรมแพทย์ในโรงพยาบาล
  • ศาลมองจำเลยมีความคับแค้นใจและประสงค์จะแก้แค้น
  • ทั้งนี้แพทย์หญิงเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บหลังถูกแทงหลายแผลบริเวณลำคอ

เมื่อวันพฤหัสบดี (16 ม.ค.) ศาลกรุงปักกิ่งพิพากษาโทษประหารชีวิตชายคนหนึ่ง ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรมแพทย์ในโรงพยาบาลที่แม่ของเขาเข้ารับการรักษา

ศาลประชาชนชั้นกลางที่ 3 แห่งเทศบาลนครปักกิ่ง ระบุว่าจำเลยนาม “ซุนเหวินปิน” มีความคับแค้นใจและประสงค์จะแก้แค้น หลังไม่พอใจการรักษาที่โรงพยาบาลกลางประจำสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) บริการให้แม่ของตนเอง

ซุนเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลฯ พร้อมมีดที่ซุกซ่อนเอาไว้ก่อนกระหน่ำแทงหยางเหวิน แพทย์หญิงที่อยู่เวรในขณะนั้น เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 24 ธ.ค. 2019 หลังจากนั้นซุนโทรศัพท์หาตำรวจ เพื่อมอบตัวและถูกจับกุมในเวลาต่อมา

ส่วนแพทย์หญิงเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บหลังถูกแทงหลายแผลบริเวณลำคอ

ศาลฯ กล่าวระหว่างการไต่สวนแบบเปิดว่าจำเลยก่ออาชญากรรมร้ายแรงด้วยประสงค์พรากชีวิตผู้อื่นโดยมิชอบ จึงสมควรแก่การรับโทษตามกฎหมาย แม้จำเลยจะให้การสารภาพผิดโดยดี แต่การฆาตกรรมโดยเจตนาถือว่าเป็นการกระทำที่อำมหิตและเป็นอันตรายต่อสังคม ดังนั้นไม่เป็นเหตุพอจะลดโทษ

ที่มา สำนักข่าวซินหัว