ข่าวสดวันนี้ เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รีออกงาน หลังประกาศลดบทบาท

เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ทรงปรากฎพระองค์ในงานสาธารณะครั้งแรก หลังจากการประกาศเรื่องพระองค์และพระชายาจะลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 35 ปี ในฐานะองค์อุปถัมป์ลีกรักบีของอังกฤษ ทรงเป็นประธานในพิธีจับฉลากตารางแข่งขันรักบี้ลีก ชิงแชมป์โลก 2021 ที่พระราชวังบักกิงแฮมวานนี้ และพบกับผู้แทนของ…

Home / NEWS / เจ้าชายแฮร์รีออกงาน หลังประกาศลดบทบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าชายแฮร์รีทรงออกงานเป็นครั้งแรก
  • ก่อนหน้านี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสนับสนุนดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่ต้องการลดบทบาทในราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ทรงปรากฎพระองค์ในงานสาธารณะครั้งแรก หลังจากการประกาศเรื่องพระองค์และพระชายาจะลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ก่อน

เจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 35 ปี ในฐานะองค์อุปถัมป์ลีกรักบีของอังกฤษ ทรงเป็นประธานในพิธีจับฉลากตารางแข่งขันรักบี้ลีก ชิงแชมป์โลก 2021 ที่พระราชวังบักกิงแฮมวานนี้ และพบกับผู้แทนของ 21 ชาติที่ร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นกำหนดการที่มีมาก่อนการประกาศการลดบทบาทในราชวงศ์อังกฤษ

พระองค์และพระชายาประกาศทางเว็บไซต์เมื่อวันพุธที่แล้วว่า ต้องการลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ จะใช้เวลาที่อังกฤษและอเมริกาเหนือ จะมีอิสระทางการเงิน โดยที่ไม่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนประกาศ จนกระทั่งถูกเรียกเข้าเฝ้าพร้อมพระบรมวงศานุวงศ์เมื่อวันจันทร์ ส่วนพระชายาเข้าเฝ้าผ่านการประชุมทางไกลจากแคนาดา

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า พระองค์ทรงเห็นพ้องกับช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทั้งสองจะแบ่งเวลาการดำเนินชีวิตระหว่างแคนาดากับสหราชอาณาจักร พระองค์ทรงสนับสนุนอย่างแท้จริง เกี่ยวกับความปรารถนาของทั้งสองที่จะมีบทบาทใหม่ ในฐานะครอบครัวของคนหนุ่มสาว ซึ่งการตัดสินใจครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในไม่กี่วันนี้

ทั้งนี้ อังกฤษจะเป็นเจ้าภาพรักบีลีกชิงแชมป์โลก 2021 มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 21 ทีม โดยการแข่งขันแบ่งเป็นประเภททีมชาย ทีมหญิง และวีลแชร์