ชวน ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ มาติวเข้ม กับผู้กำกับรุ่นใหญ่ คงเดช จาตุรันต์รัศมี HUAWEI Filmmaking Workshop

ข่าวดีสำหรับ Creator รุ่นใหม่ทุกคนที่มีใจรักในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นระดับเอเชียแปซิฟิก กับ HUAWEI Film Awards 2019 ที่เปิดโอกาสให้ Creator ทุกคนได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นภายใต้แนวคิด Empowering Your Possibilities และแคมเปญนี้ยังเปิดโอกาสให้…

Home / NEWS / ชวน ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ มาติวเข้ม กับผู้กำกับรุ่นใหญ่ คงเดช จาตุรันต์รัศมี HUAWEI Filmmaking Workshop

ข่าวดีสำหรับ Creator รุ่นใหม่ทุกคนที่มีใจรักในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นระดับเอเชียแปซิฟิก กับ HUAWEI Film Awards 2019 ที่เปิดโอกาสให้ Creator ทุกคนได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นภายใต้แนวคิด Empowering Your Possibilities และแคมเปญนี้ยังเปิดโอกาสให้ Creator ได้เข้าร่วม workshop กับผู้กำกับรุ่นใหญ่อย่าง คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่มาให้ความรู้ในการผลิตหนังสั้น และผู้ที่เข้าร่วมยังได้ร่วมทดลองผลิตหนังสั้นจากสมาร์ทโฟน HUAWEI อีกด้วย

ใครคือ..? คงเดช จาตุรันต์รัศมี

คงเดช จาตุรันต์รัศมี เป็นนักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์ชื่อคุ้นหูมาอย่างมากมาย อาทิ เฉิ่ม, Snap แค่…ได้คิดถึง, ตั้งวง และ Where We Belong เป็นต้น โดยภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของคงเดชประสบความความสำเร็จในแง่ของคำวิจารณ์ และสามารถคว้ารางวัลทั้งในและนอกประเทศมาครองได้หลายสาขา  นอกจากนี้คงเดชยังได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาภาพยนตร์ ประจำปี 2557 อันเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติที่มอบให้แก่ศิลปินที่มีผลงานโดดเด่น

Filmmaking Workshop กับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

Workshop ที่จะอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์การทำงานจาก คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ มุมมอง ต่างๆ ในการผลิตหนั้งสั้นอย่างเต็มที่ในช่วงเช้า จากนั้นในช่วงบ่ายผู้เข้าร่วมจะได้จับกลุ่มเพื่อทดลองใช้ความรู้ที่ได้อบรมมาผลิตหนังสั้นจากจากสมาร์ทโฟน HUAWEI ภายใต้โจทย์สนุกๆ จากพี่คงเดช และสุดท้ายผลงานทั้งหมดจะถูกเปิดฉายให้ทุกคนได้รับชมพร้อมรับคำแนะนำจากพี่คงเดช ซึ่งผลงานที่โดนใจการรมการที่สุดจะได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาทอีกด้วย

วัน เวลา และสถานที่จัด HUAWEI Filmmaking Workshop

  1. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563
  2. มหาวิทยาลัยรังสิต วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563
  3. มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563
  4. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563
  5. มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ วันพฤหัสที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563

วิธีสมัครเข้าร่วม HUAWEI Filmmaking Workshop

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/tDSmUPPXrvdky1jeA

สำหรับผู้ที่สนใจ HUAWEI Film Awards

  • HUAWEI Film Awards เปิดต้อนรับผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, นิวซีแลนด์, กัมพูชา, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ลาว, เมียนมาร์ และเนปาล ทั้งนี้ ถ้าผู้เข้าร่วมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองถ้าหากผลงานได้รับคัดเลือก
  • ผลงานที่เข้าร่วม HUAWEI Film Awards จะต้องถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเท่านั้น ไม่สามารถนำภาพที่ถ่ายทำโดยกล้อง DSLR, GoPro กล้องวิดีโออื่นๆ และสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นมาตัดต่อร่วมกับผลงานเข้าประกวด แต่สามารถใช้อุปกรณ์เสริมในการถ่ายทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้อง โดรน อุปกรณ์แสงเสียง หรืออื่นๆ และจะต้องตัดต่อในสมาร์ทโฟนหัวเว่ยเท่านั้น
  • ผลงานที่ส่งประกวดต้องมีความยาวไม่เกิน 10 นาที สำหรับภาพยนตร์ที่ไม่ได้ถ่ายทำเป็นภาษาอังกฤษ จะต้องมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษประกอบ
  • ผู้ที่สนใจเข้าร่วม HUAWEI Film Awards สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00 น. – 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22.59 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะจัดงานมอบรางวัลในวันที่ 6 มีนาคม 2563
  • ศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/