คดีติดสินบน จำคุกตลอดชีวิต ยักยอกทรัพย์

ศาลจีนตัดสิน ‘จำคุกตลอดชีวิต’ จนท. รัฐรับสินบน-ยักยอกทรัพย์สินรัฐ

ศาลในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตอดีตเจ้าหน้าที่รัฐระดับอำเภอ คดีรับสินบนมูลค่ารวมกว่า 170 ล้านหยวน (ราว 753 ล้านบาท) ศาลประชาชนชั้นกลางของเมืองปาเยี่ยนน่าวเอ่อร์ เผยแพร่แถลงการณ์ที่ระบุว่า ไป๋ไห่เฉวียน อดีตรองผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีฮูฮอต ได้รับเงินและสิ่งของมูลค่า 125 ล้านหยวน (ราว…

Home / NEWS / ศาลจีนตัดสิน ‘จำคุกตลอดชีวิต’ จนท. รัฐรับสินบน-ยักยอกทรัพย์สินรัฐ

ศาลในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตอดีตเจ้าหน้าที่รัฐระดับอำเภอ คดีรับสินบนมูลค่ารวมกว่า 170 ล้านหยวน (ราว 753 ล้านบาท)

ศาลประชาชนชั้นกลางของเมืองปาเยี่ยนน่าวเอ่อร์ เผยแพร่แถลงการณ์ที่ระบุว่า ไป๋ไห่เฉวียน อดีตรองผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีฮูฮอต ได้รับเงินและสิ่งของมูลค่า 125 ล้านหยวน (ราว 554 ล้านบาท) ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในเขต

แถลงการณ์ระบุว่าเพิ่มเติมว่าไป๋ได้ยักยอกสินทรัพย์ของรัฐมูลค่า 2.65 ล้านหยวน (ราว 11 ล้านบาท) โดยสมรู้ร่วมคิดขายที่ดินสาธารณะในราคาที่ต่ำกว่ากำหนด ทั้งยังรับเงินจำนวน 48.8 ล้านหยวน (ราว 216 ล้านบาท) จากแหล่งที่มาที่ไม่สามารถระบุได้

ไป๋สารภาพผิดในชั้นศาลและคืนเงินและทรัพย์สินที่ได้รับสินบนมา และทางการได้ยึดสินทรัพย์ส่วนตัวทั้งหมดของเขา ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาคดีดังกล่าวช่วงเดือนธันวาคม 2019 และตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา – สำนักข่าวซินหัว