กรมอุทยานฯ แจ้งปิดผาชะนะได ปรับปรุงทางขึ้น

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความแจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยวผาชะนะได ป่าดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เนื่องจากอุทยานแห่งชาติผาเเต้มกำลังดำเนินการโครงการปรับปรุงเส้นทางขึ้นผาชะนะได ในพื้นที่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เเละไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักทองเที่ยวที่เข้าชมเเละมาใช้บริการ จึงปิดแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป…

Home / NEWS / กรมอุทยานฯ แจ้งปิดผาชะนะได ปรับปรุงทางขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำหรับการแจ้งปิดผาชะนะไดครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
  • โดยกำหนดการปิดไปถึง 5 พ.ย. 2563

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความแจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยวผาชะนะได ป่าดงนาทาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เนื่องจากอุทยานแห่งชาติผาเเต้มกำลังดำเนินการโครงการปรับปรุงเส้นทางขึ้นผาชะนะได ในพื้นที่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร

ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เเละไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความพึงพอใจของนักทองเที่ยวที่เข้าชมเเละมาใช้บริการ จึงปิดแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

สำหรับผาชะนะไดอยู่ในเขตพื้นที่ป่าดงนาทาม ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกสุดของประเทศไทย เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ถือเป็นหน้าผาที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม

อีกทั้งกรมอุตุนิยมวิทยาใช้เป็นจุดที่ใช้ในการบอกเวลาดวงอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้บริเวณผาชะนะไดยังเห็นแนวแม่น้ำโขงจากเหนือลงใต้ พร้อมความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอีกด้วย