มาร์ค พิทบลู

รองฯ ป๊อป ทวงถาม กกต.ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งพรรค ‘มาร์ค พิทบลู’

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ที่ สนง.กกต. แจ้งวัฒนะ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ – ป๊อป แย้มเกษร รอง ผบก.กต.5…

Home / NEWS / รองฯ ป๊อป ทวงถาม กกต.ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งพรรค ‘มาร์ค พิทบลู’

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองฯ ป๊อป จเรตำรวจ กัดไม่ปล่อย ตามถาม กกต.ความคืบหน้าจัดตั้งพรรค มาร์ค พิทบลู

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ที่ สนง.กกต. แจ้งวัฒนะ พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ – ป๊อป แย้มเกษร รอง ผบก.กต.5 จต. เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง สอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบนายมาร์ค พิทบลู ที่ตนเองเคยยื่นร้องเรียน กกต.ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 62

พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารมามอบเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้นายทะเบียนฯ ตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าได้มีการดำเนินการเพื่อขอให้มีการจดจัดตั้งพรรคการมืองที่ใช้ชื่อพรรค มาร์ค พิทบูล

โดยได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อเร่งระดมในการขอรับการบริจาคเงินจากบุคคลทั่วไปในทางเฟซบุ๊กออนไลน์ในลักษณะของการประชาสัมพันธ์ชักชวนให้ประชาชนหลงเชื่อว่ามีการได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนพรคการเมืองให้มีการดำเนินการทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้วและยังให้มีการรับบริจาคเงินมาทางช่องทางต่างๆ ที่ได้มีการทำประชาสัมพันธ์ของกลุ่มบุคคลดังกล่าวด้วย

ซึ่งปรากฎว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวโดยฉพาะนายณัพล สุพัฒนะ หรือมาร์ค พิทบูลที่เป็นบุคคลอ้างว่าจะมาเพื่อรับตำแหน่งหัวหน้พรรคมาร์ค พิทบูลที่กลุ่มบุคคลได้พยายามจะจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อจะมีการเชิญให้เป็นหัวหน้าพรรค มาร์ค พิทบูล ทั้งที่เป็นผู้เคลื่อนไหวการจัดตั้งพรรค โดยได้มีการไลฟ์สดทุกวันเพื่อแสดงการสนับสนุนในการจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง และยังมีการประชาสัมพันธ์ตนเองอย่างชัดเจนว่าเป็นบุคคล

ที่บงการชักใยครอบงำอยู่เบื้องหลังในการจัดตั้งพรรคที่ยังเป็นสมาชิกของพรรคไทยศรีวิไลย์อยู่ โดนมีการนำเสนอขายสินค้าที่มีสัญลักษณ์สีแดงโลโก้ของพรรคฯ เพื่อเป็นกาหารายได้นอกเหนือจากการ

ขอบริจาคเงินที่อ้างว่าจะนำมาดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองที่มีการอ้างว่าได้รับการอนุญาตจากนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว

ตนเองยอมรับว่าเป็นคู่กรณีกับนายมาร์คฯ จึงรวบรวมเอกสารมามอบเพิ่มเติมให้นายทะเบียนฯ ตรวจสอบในวันนี้