ราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี แถลงการณ์สละฐานันดรศักดิ์ รับเสียใจแต่ไม่มีทางเลือก

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 ม.ค. 63 ตามเวลาท้องถิ่นสหราชอาณาจักร เจ้าชายแฮร์รี ได้เผยความรู้สึกต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังจากมีแถลงการณ์สละฐานันดรศักดิ์ จากสำนักพระราชวัง ในงานขององค์กรการกุศลเซนเทเบล ที่พระองค์ร่วมก่อตั้ง เพื่อช่วยเหลือเด็กติดเชื้อเอชไอวี โดยเจ้าชายแฮร์รี่…

Home / NEWS / เจ้าชายแฮร์รี แถลงการณ์สละฐานันดรศักดิ์ รับเสียใจแต่ไม่มีทางเลือก

ประเด็นน่าสนใจ

  • การตัดสินใจครั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ทำเพื่อภรรยา และใช้เวลานานมากว่ามาถึงจุดนี้
  • ย้ำทั้งชีวิตนี้จะอุทิศเพื่อองค์การกุศล และหน่วยงานทหารตลอดไป
  • เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ประเทศและราชินี และหวังชีวิตนี้จะสงบขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 ม.ค. 63 ตามเวลาท้องถิ่นสหราชอาณาจักร เจ้าชายแฮร์รี ได้เผยความรู้สึกต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังจากมีแถลงการณ์สละฐานันดรศักดิ์ จากสำนักพระราชวัง ในงานขององค์กรการกุศลเซนเทเบล ที่พระองค์ร่วมก่อตั้ง เพื่อช่วยเหลือเด็กติดเชื้อเอชไอวี

โดยเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ตรัสว่า

ฉันต้องการให้คุณได้ยินความจริงจากฉันเท่าที่จะแบ่งปันได้ ไม่ใช่ในฐานะเจ้าชายหรือดยุก แต่เป็นแฮร์รี บุคคลเดียวกับที่หลายคนเฝ้าดูการเติบโตตลอด 35 ปีที่ผ่านมา แต่ในมุมมองที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

สหราชอาณาจักรเป็นบ้านของฉันและเป็นสถานที่ที่ฉันรัก นั่นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ฉันโตขึ้นจากการสนับสนุนจากคุณหลายคน และต้อนรับเมแกนด้วยแขนที่เปิดกว้าง เมื่อคุณเห็นฉันพบความรักและความสุขที่ฉันหวังไว้ตลอดชีวิต

เมื่อเมแกนและฉันแต่งงาน เราตื่นเต้น มีความหวัง และอยู่ที่นี่เพื่อรับใช้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ฉันเสียใจอย่างมาก ที่ต้องมาถึงจุดนี้

การตัดสินใจที่ฉันได้ทำเพื่อภรรยา ไม่ใช่สิ่งที่ตัดสินใจง่ายๆ มันเป็นเวลาหลายเดือนของการปรึกษาหารือ หลังจากเจอความท้าทายมานานหลายปี และฉันรู้ว่าฉันไม่ได้รับสิ่งที่ถูกเสมอไป แต่มันมาไกลมากแล้ว ไม่มีทางเลือกอื่น

ฉันต้องการพูดให้ชัดเจน ฉันไม่ได้เดินออกไป ความหวังของเราคือการได้รับใช้ราชินี เครือจักรภพ และสมาคมทางทหารของฉันต่อไป แต่ไม่มีเงินทุนสาธารณะ น่าเสียดายที่มันเป็นไปไม่ได้

ไม่มีอะไรอะไรเปลี่ยนแปลง ว่าฉันเป็นใครและความมุ่งมั่นที่มี แต่ฉันหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันได้ออกจากครอบครัวที่เคยรู้จัก เพื่อก้าวไปข้างหน้าสู่สิ่งที่ฉันหวังว่าจะทำให้ชีวิตสงบสุขมากขึ้น

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ประเทศและราชินีของฉัน ฉันเคารพคุณย่าอย่างสูงสุด ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของฉัน และขอบคุณเธอและครอบครัว ที่คอยสนับสนุนพวกเรา

ฉันยังคงเป็นคนเดิม ที่รักประเทศชาติ และอุทิศชีวิตเพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศล และหน่วยงานทางทหารที่มีความสำคัญต่อฉัน