ข่าวสดวันนี้ ข่าวเลือกตั้ง เลือกตั้ง62

ชัชชาติ ขี่สกู๊ดเตอร์ไปเลือกตั้ง ยินดีคนตื่นตัว ด้าน สุเทพ แนะเผื่อเวลาไปใช้สิทธิ

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ ‘ชัชชาติ’ เข้าหย่อนบัตรด้วยการเดินทางโดยรถสกู๊ดเตอร์ ยินดีเห็นคนไทยตื่นตัว ด้าน สุเทพ เทือกสุบบรรณ ควง ลูกสาวไปลงคะแนนแต่เช้า แนะประชาชนเผื่อเวลา เหตุขั้นตอนก่อนออกเสียงใช้เวลาพอสมควร…

Home / NEWS / ชัชชาติ ขี่สกู๊ดเตอร์ไปเลือกตั้ง ยินดีคนตื่นตัว ด้าน สุเทพ แนะเผื่อเวลาไปใช้สิทธิ

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

‘ชัชชาติ’ เข้าหย่อนบัตรด้วยการเดินทางโดยรถสกู๊ดเตอร์ ยินดีเห็นคนไทยตื่นตัว ด้าน สุเทพ เทือกสุบบรรณ ควง ลูกสาวไปลงคะแนนแต่เช้า แนะประชาชนเผื่อเวลา เหตุขั้นตอนก่อนออกเสียงใช้เวลาพอสมควร

วันนี้ (24 มี.ค. 2562) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์ออกเสียงด้วยรถสกู๊ตเตอร์ ในเวลา09.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้ง 26-27 เขตเลือกตั้งที่4 โรงเรียนแจ่มจันทร์ เขตวัฒนา ย่านทองหล่อ

โดยนายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ์ ว่า ไม่ได้กังวลว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีปัญหา เพราะบรรยาศวันนี้ถือว่าเรียบร้อยดี และยินดีที่เห็นคนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงกระแสของคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้คือพลังที่จะขับเคลื่อนประเทศต่อไป และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในวันนี้

ส่วนการขี่สกู๊ตเตอร์มานั้น คือเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ เพราะถือว่าทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น ในการเชื่อมโยงไปยังจุดต่างๆที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอยในด้านคมนาคม อย่างไรก็ตามในประเทศไทยยังไม่มีการรองรับขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนพูดติดตลกว่า ‘ก็ต้องดูว่าวันนี้จะถูกจับหรือเปล่า’

ทั้งนี้ภายหลังจบฤดูการเลือกตั้ง นายชัชชาติระบุว่า รู้สึกโล่งใจตั้งแต่หมดเวลาในการหาเสียง ซึ่งก็ถือว่าหมดภารกิจแล้ว และไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นต่อผลการเลือกตั้งเพราะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

อย่างไรก็ดีประชาธิปไตยไม่ใช่แค่เรื่องเลือกตั้งเท่านั้น และเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวอยู่แล้ว ตามหลักการอิสระและความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นในห้องเรียนหรือชีวิตประจำวัน ซึ่งหากมีการยอมรับและเริ่มต้นในจุดนี้ ก็จะนำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตยในเชิงโครงสร้างต่อไป


ส่วนที่่เขตเลือกตั้งที่4​ หน่วยเลือกตั้งที่ 2​ บริเวณ​ ศาลาเอนกประสงค์​โรงเรียนบ้านบ่อกรัง​ ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวม​พลัง​ประชาชาติ​ไทย ​(รปช.) พร้อมด้วย นางสาวแขแสง​ เทือก​สุบรรณ​ บุตรสาว ได้เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว โดยนายสุเทพ มีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่​4​ และนางสาวแขแสง​ อยู่ลำดับที่ 6

ทั้งนี้หลังลงคะแนนเสียงแล้วเสร็จ นายสุเทพ ได้เผยตอนหนึ่งว่า ประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิควรเผื่อเวลาด้วย เพราะขั้นตอนการออกเสียงนั้นใช้เวลาพอสมควรร่วม 10 นาทีถึงจะเข้าคูหากากบาทได้  อย่างไรก็ตามหลังจากลงคะแนนเสร็จแล้วตนจะเดินทางกลับบ้านพัก ก่อนที่จะเดินทางกลับกทม.ในช่วงบ่าย