คดีอิลลูมินาติ พรรคอนาคตใหม่ ไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่

อนาคตใหม่ ประกาศ เดินหน้างานการเมืองในสภา

ที่​ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น5 ตึกไทยซัมมิท ถ.พระราม9​ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พร้อม ด้วย สส.พรรคอนาคตใหม่ ร่วมกัน…

Home / NEWS / อนาคตใหม่ ประกาศ เดินหน้างานการเมืองในสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • อนาคตใหม่ ประกาศ เดินหน้างานการเมืองในสภาและกิจกรรมทางสังคมวิ่งไล่ลุงต่อ หลังศาลตัดสินไม่ยุบพรรค ไม่ฟ้องกลับ ณฐพร โตประยูร
  • วอนนักร้อง ยุติ ขบวนการไล่ฟ้อง ชี้ไม่เกิดประโยชน์ประเทศ พร้อมขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่ร่วมต่อสู้

ที่​ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น5 ตึกไทยซัมมิท ถ.พระราม9​ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พร้อม ด้วย สส.พรรคอนาคตใหม่ ร่วมกัน แถลงหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยกคำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่

โดยนายปิยบุตร เห็นว่าคดีนี้ไม่ควรเป็นคดีแต่แรก ยืนยันว่า นายธนาธร  ตน  และพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีความคิดล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข สิ่งที่คิดคือการรักษาระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขให้ยั่งยืน มั่นคง

เพราะไม่มีที่อยู่ที่ยืนให้กับการทำรัฐประหาร พรรคการเมือง กลุ่มประชานไม่ได้เป็นผู้ที่คิดล้มล้างการปกครอง แต่การรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญตั้งตัวเองเป็น รัฏฐาธิปัตย์ ต่างหากที่ล้มล้างการปกครอง  

แม้วันนี้คำร้องของนายณฐพร โตประยูรจะ ถูกยกออกไป แต่ยังมีคำร้องที่ต้องการทำลายพรรคอนาคตใหม่อยู่ ดังนั้นเชื่อว่ามีแต่การเปิดทางให้คนใหม่ๆ เข้ามาต่อสู้ในกระบวนการประชาธิปไตยเท่านั้นที่จะนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย

พรรคอนาคตใหม่ไม่ผิด ไม่เป็นเหตุยุบพรรค  จึงขอร้องนักร้องเรียนทั้งหลาย ให้ยุติการร้องต่างๆที่ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย  ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องกลับ นายณฐพร เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะร้องกันไปมา

ส่วนคดีกู้เงินของพรรค ที่อยู่ระหว่้างขั้นตอนการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และหลายพรรคการเมืองก็มีการกู้ยืมเช่นกัน แต่กลับเลือกปฏิบัติกับพรรคอนาคตใหม่พรรคเเดียว

ด้าน นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ขอบคุณทุกคนที่เป็นแรงผลักดัน ให้มาถึงจุดนี้ วันนี้พรรคอนาคตใหม่ได้รับคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญแล้วว่าให้เดินต่อไป

ดังนั้นจึงขอสัญญาต่อประชาชนว่า พรรคอนาคตใหม่จะทำงานในสภาผู้แทนราษฎร มุ่งมั่นทำงานในสภาอย่างสร้างสรรค์ ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขัน ให้สมกับที่ประชานไว้วางใจ และมุ่งมั่นที่จะทำให้คำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เป็นจริงให้ได้   แม้ตัวเองไม่ได้เข้าสู่สภา แต่ก็จะไปพบประชาชนในทุกภาค เพื่อรับฟังปัญหามาแก้ไขให้ประชาชน

พร้อมกันนี้นายธนาธร ได้กล่าวขอบคุณครอบครัว ทั้งพี่สาวและน้องชาย ที่มาให้กำลังใจ รวมถึงทีมงานพรรค ส.ส.แะสมาชิกพรรคทุกคน บอกการเดินทางนี้เพิ่งเริ่มต้น จากการจดตั้งพรรคจนถึงวันนี้ยังไม่ถึง สองปี ยังมีอีกกหลายเรื่องที่พรรคต้องทำ เพื่อผลักดันให้เป็นจริง เป็นตัวแทนประชนให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า 

ยืนยันต่อจากนี้จะเดินหน้าเข้าร่วมกิจกรรทางสังคมต่อไป ทั้งกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และกิจกรรมอื่นๆ เพราะการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้หวังให้กดดันศาล