PM 2.5 ข่าวสดวันนี้

วินด์ฯ ห่วงภัยฝุ่น PM 2.5 เร่งมอบเครื่องฟอกอากาศศูนย์เด็กเล็กทั่วกรุงเทพฯ

ทางบริษัทผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด” นำโดยนายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ และพอฤทัย ณรงค์เดช ห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเด็กในสถานสงเคราะห์หลายแห่งขาดอุปกรณ์เครื่องป้องกันมลพิษ…

Home / NEWS / วินด์ฯ ห่วงภัยฝุ่น PM 2.5 เร่งมอบเครื่องฟอกอากาศศูนย์เด็กเล็กทั่วกรุงเทพฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากสถานการณ์มลภาวะทางอากาศ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมอย่างมากในช่วงนี้ในเขตกรุงเทพฯ
  • วินด์ฯ ห่วงภัยฝุ่น PM 2.5 เร่งมอบเครื่องฟอกอากาศศูนย์เด็กเล็กทั่วกรุงเทพฯ

ทางบริษัทผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด” นำโดยนายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ และพอฤทัย ณรงค์เดช ห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเด็กในสถานสงเคราะห์หลายแห่งขาดอุปกรณ์เครื่องป้องกันมลพิษ ที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเร่งช่วยเหลือเบื้องต้น บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ หรือ WEH จึงจัดสรรงบประมาณเร่งด่วน ภายใต้โครงการ WIND ENERGY FOR CLEAN ENERGY เพื่อจัดซื้อเครื่องฟอกอากาศที่ได้มาตรฐานจำนวน 40 เครื่อง เพื่อมอบให้แก่ ศูนย์ดูแลเด็กเล็ก 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน)  บ้านเด็กอ่อนพญาไท  มูลนิธิบ้านพระพร และสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเด็กเทพ พร้อมกันนี้ยังได้นำอาหารว่างไปเลี้ยงเด็กๆ ด้วย

นายณพ ณรงค์เดช กล่าวว่า บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง หากสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ หรือบรรเทาปัญหา PM 2.5 อันวิกฤตินี้ในอนาคต เพราะการมีสภาพแวดล้อมและอากาศที่ดีเป็นปัจจัยช่วยให้เด็กๆ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เติบโตอย่างมีคุณภาพ

ด้านนางสาวอรนุชา รัตนมงคล ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณที่นึกถึงและห่วงใยเด็กๆ กว่า 300 ชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้งดกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมด สำหรับเครื่องฟอกอากาศที่ได้รับบริจาคมาเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะได้ใช้ทันที เนื่องจากเครื่องเก่าที่มีอยู่ชำรุด และเด็กอ่อนมีจำนวนมาก เราอยากให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้หายใจรับอากาศบริสุทธิ์

ส่วนสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเทพ มูลนิธิบ้านพระพร และบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน) เจ้าหน้าที่ศูนย์ระบุว่า เพิ่งได้รับบริจาคเครื่องฟอกอากาศเป็นครั้งแรก ขอขอบคุณทางบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ  ที่ยื่นความจำนงบริจาคเครื่องฟอกอากาศเข้ามา และสามารถนำไปใช้ทันการณ์พอดี โดยจะดำเนินการติดตั้งทันที เพื่อบรรเทาปัญหามลพิษฝุ่น PM 2.5 ที่ยังคงวิกฤติในขณะนี้จึงต้องขอขอบคุณแทนเด็กๆ ด้วย