พายุหิมะถล่มแคนาดา

ทหารแคนาดากว่า 300 นาย เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อนำหิมะที่ทับหนาออกจากบ้านเรือนและท้องถนน หลังพายุหิมะพัดถล่มช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้หลายพื้นที่ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี เช่นเดียวกับชาวเมืองที่ต้องออกมาขุดหิมะหนาทึบ ซึ่งท่วมทับยานพาหนะต่างๆ รวมถึงท้องถนน จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สื่อท้องถิ่นแคนาดารายงานว่า…

Home / NEWS / พายุหิมะถล่มแคนาดา

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุหิมะรุนแรงพัดถล่มแคนาดา บางพื้นที่มีหิมะท่วมสูง 76 เซนติเมตร
  • นับเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์ภายในวันเดียว

ทหารแคนาดากว่า 300 นาย เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อนำหิมะที่ทับหนาออกจากบ้านเรือนและท้องถนน หลังพายุหิมะพัดถล่มช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้หลายพื้นที่ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี

เช่นเดียวกับชาวเมืองที่ต้องออกมาขุดหิมะหนาทึบ ซึ่งท่วมทับยานพาหนะต่างๆ รวมถึงท้องถนน จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

สื่อท้องถิ่นแคนาดารายงานว่า นับถึงเมื่อวันจันทร์ พายุหิมะตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ส่งผลให้โรงเรียน ศูนย์ดูแลเด็ก และร้านขายยาต้องปิดทำการ ขณะที่บางพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุหิมะส่งผลให้มีหิมะกองสะสมสูงถึง 76.2 เซนติเมตร ในเมืองเซนต์จอห์นส์ เมืองเอกของรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ โดยมีลมกระโชกแรง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ปริมาณหิมะยังทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการตกเพียงวันเดียว บริเวณสนามบินนานาชาติเซนต์จอห์นส์

ส่วน “อาร์เลนี โรดริเกซ เดอ ซานเชส” โพสต์คลิปการทดลองสุดแปลก เพื่อหวังจะให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ที่อยู่ในเม็กซิโกรู้ถึงความหนาวเย็นในแคนาดาที่เธอเผชิญอยู่

โดยเธอทดลองนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปออกมาวางไว้นอกบ้านเป็นเวลา 15 นาที ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็นถึง ติดลบ 32 องศาเซลเซียส ทำให้บะหมี่แข็ง และส้อมก็เหมือนลอยอยู่กลางอากาศ