ยาบ้า ยาไอซ์

รวบ ผู้ต้องหา ขนยานรกรวม 1.4 ล้านเม็ด และไอซ์ อีก 6 กิโลกรัม

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โชว์ผลงานต้นปี รวบผู้ต้องหา 3 คดีลักลอบขนยาเสพติดทั้งยาบ้า และไอซ์ รวมกันทั้ง 3 คดี ของกลางเป็นยาบ้ารวม 1,400,000 เม็ด และไอซ์อีก 6 กิโลกรัม…

Home / NEWS / รวบ ผู้ต้องหา ขนยานรกรวม 1.4 ล้านเม็ด และไอซ์ อีก 6 กิโลกรัม

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โชว์ผลงานต้นปี รวบผู้ต้องหา 3 คดีลักลอบขนยาเสพติดทั้งยาบ้า และไอซ์ รวมกันทั้ง 3 คดี ของกลางเป็นยาบ้ารวม 1,400,000 เม็ด และไอซ์อีก 6 กิโลกรัม

โดยในคดีแรก เจ้าหน้าที่ บช.ปส.ได้จับกุม นายตาแกะ วิบูลย์พันธ์ กับพวกรวม 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1 แสนเม็ด จึงได้สืบสวนขยายผล กระทั่งทราบว่ากุล่มผู้ค้ายาเสพติดทางภาคใต้ มีนายสุทิน หมัดเลียด ซึ่งดูแลเกี่ยวกับยาเสพติด ได้เดินทางไปติดต่อกับกลุ่มนักค้าในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำยาเสพติดไปจำหน่ายยังพื้นที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสืบสวนติดตาม จนกระทั่งในวันที่ 15 มกราคม 2563 ทราบว่านายสุทิน กำลังรอรับยาบ้าในพื้นที่ อ.สะเดา จังหวัดสงขลา พบนายสุทินใช้รถจักรยานยนต์ ขับนำรถยนต์ต้องสงสัย เข้าไปในสวนยาง จ.สงขลา จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น สอบถามนายสุทิน ได้ให้การว่า ได้นำยาบ้าจำนวน 6 แสนเม็ดไปซุกซ่อนไว้ในสวนยาง จึงทำการจับกุมผู้ต้องหา จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.4 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนในคดีที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ตามแนวชายแดนผ่านบริเวณบ้านปางควาย หมู้ 5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เข้าพื้นที่ตอนในของประเทศซี่งเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดที่เฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ร่วมกันตรวจสอบ และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว จนกระทั่งในวันที่ 19 มกราคม 2563 ขณะที่ชุดตรวจยึดได้ร่วมกันวางแผนปฏิบัติการก็ได้พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 20 คน ไม่ทราบสัญชาติเดินเท้าผ่านเส้นทางสำนักสงฆ์ หมู่ ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยอาศัยความชำนาญเส้นทางเดินป่าวิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้
จากนั้นชุดตรวจยึดจึงได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 8 แสนเม็ด บรรจุในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีเขียวขี้ม้าจำนวน 8 ใบ ถูกโยนทิ้งกระจัดกระจาย จึงทำการตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

และในคดีสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.1 ได้ทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดชาวบังคลาเทศ และชาวเมียนมาร์ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดผ่านแอพพลิเคชั่น วอทแอพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนกลุ่มคนดังกล่าว พบว่ามีผู้ต้องหาที่ 1-5 เป็นเครื่อข่าวเดียวกัน และมีหน้าที่ส่งมอบยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามสะกดรอยเรื่อยมา จนกระทั่งถึงวันที่เกิดเหตุ ทราบว่ากลุ่มของผู้ต้องหา จะทำการส่งมอบยาเสพติด (ไอซ์) ให้กับลูกค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ จึงวางแผนจับกุมได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย พร้อมกับของกลางดังกล่าว