ข่าวสดวันนี้ ปารีณา ไกรคุปต์

ปารีณา เปิดใจปมคลิปทะเลาะชาวบ้าน-ไลน์หลุด รับติเรื่องอ้วน ส.ส.หญิงจริง

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงที่รัฐสภา กรณีคลิปทะเลาะกับผู้ประกอบกิจการโรงงานอาหารสัตว์ ว่า มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีปัญหาเรื่องเสียง กลิ่น จึงไม่อยากให้สร้างโรงงาน ซึ่งเป็นปัญหามานานแล้ว และมีการต่อต้านมาตลอด มีการด่าทอ และทำร้ายร่างกาย…

Home / NEWS / ปารีณา เปิดใจปมคลิปทะเลาะชาวบ้าน-ไลน์หลุด รับติเรื่องอ้วน ส.ส.หญิงจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส. ปารีณา แถลงที่สภาชี้แจงทุกเรื่องฉาว
  • เผยเลือกได้อยากเกิดเป็นผู้ชาย เพราะ ส.ส.หญิงทำงานลำบาก
  • ยันไม่มีรอยร้าวในการทำงาน
  • ชี้ให้ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ไปลดความอ้วนเป็นเรื่องจริง

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงที่รัฐสภา กรณีคลิปทะเลาะกับผู้ประกอบกิจการโรงงานอาหารสัตว์ ว่า มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีปัญหาเรื่องเสียง กลิ่น จึงไม่อยากให้สร้างโรงงาน

ซึ่งเป็นปัญหามานานแล้ว และมีการต่อต้านมาตลอด มีการด่าทอ และทำร้ายร่างกาย แต่เพิ่งจะมาเป็นข่าว ขณะที่ทางอุตสาหกรรมจังหวัด ยืนยันว่าสามารถตั้งโรงงานได้โดยไม่ต้องทำประชาพิจารณ์

ส่วนกรณีไลน์หลุดที่ตนวิจารณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่มีการเคลียร์ใจ และยังไม่ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่ไม่ได้ขอให้ช่วยเหลืออะไร เป็นการโต้แย้งในกลุ่มไลน์ปกติ และไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ดิน

ยืนยันว่าไม่มีรอยร้าวในการทำงาน ตัวเองเป็นผู้น้อยไม่อาจมีข้อขัดแย้งกับผู้ใหญ่ อีกทั้งคดีที่ดิน ส.ป.ก.นั้น ทางพรรคพลังประชารัฐได้ส่ง นายทศพล เพ็งส้ม มาดูแลเรื่องกฎหมายให้ เพราะตนไม่กล้าพูดกล้าทำอะไร เนื่องจากไม่รู้ข้อกฎหมาย

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า “ถ้าเลือกเกิดได้ก็เลือกเกิดเป็นผู้ชาย เพราะนักการเมืองหญิงต้องทำงานหนักมากกว่าคนอื่น 3 – 4 เท่า และถ้าเกิดเป็นผู้ชายคงไม่มีใครกล้าพูดว่าเสือก อีกทั้งตอนลงพื้นที่ คนที่เข้ามาทะเลาะด้วยก็ยื่นหน้าเข้ามาจนเกือบจะจูบกันได้อยู่แล้ว

ตนจึงต้องพูดว่าปากเหม็นจึงยอมถอยออกไป ตนมองว่ามันเป็นความยากลำบากของ ส.ส.หญิงในการทำงาน กมธ.และทำงานในพื้นที่แล้วต้องมาเจอสิ่งต่างๆ แต่ต้องถือว่าตนเป็นคนที่ทนได้ทุกเรื่องจริง ๆ แม้จะมีคนโยงเรื่องที่ดินมากระแนะกระแหนตลอดเวลา”

และเรื่องที่โพสต์เฟซบุ๊กถึง น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ว่าให้เอาเวลาไปลดความอ้วน ไม่ได้เป็นการทำร้ายกันในโลกโซเชียล แต่เป็นการพูดความจริง เพราะที่ผ่านมานางสาวชยิกา อ้วนแต่ลดความอ้วนลงมาได้มาก

จึงบอกว่าแทนที่จะมาตอบโต้นายกรัฐมนตรีเรื่องสวยแต่ไม่มีสมอง ให้เอาเวลาไปลดความอ้วนที่เธอทำอยู่แล้วต่อดีกว่า ส่วนเรื่องที่บอกว่าไม่สวย คือคนบนโลกนี้มีทั้งสวยและไม่สวย ตนเองก็ถูกนำไปวิจารณ์ว่าไม่สวยอยู่บ่อย ๆ จึงไม่ถือว่าเป็นการทำร้ายกันในโลกออนไลน์