พยากรณ์อากาศ

พยากรณ์อากาศ 23 ม.ค. 63 – ภาคเหนือ กลาง กทม กระแสลมอ่อน ฝนเล็กน้อย ฝุ่นสะสมตัว

ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า สำหรับบริเวณพื้นราบของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-22 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 4-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ ฝุ่นละออง ในระยะนี้…

Home / NEWS / พยากรณ์อากาศ 23 ม.ค. 63 – ภาคเหนือ กลาง กทม กระแสลมอ่อน ฝนเล็กน้อย ฝุ่นสะสมตัว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาคเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพและปริมณฑล เป็นกระแสลมอ่อน ทำให้ฝุ่นละอองสะสมตัวได้
  • ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพและปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า มีฝนเล็กน้อย
  • ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนอง

ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า สำหรับบริเวณพื้นราบของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-22 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 4-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

ฝุ่นละออง ในระยะนี้ บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลมที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวยังคงเป็นลมอ่อนและมีหมอกในตอนเช้า ประกอบกับมีฝนตกบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ฝุ่นละออง/หมอกควันยังคงสะสมได้ต่อไปอีก 1-2 วันนี้
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อน ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้ามาปกคลุมประเทศลาวตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้และอ่าวไทยตอนล่างมีลมตะวันออกพัดปกคลุมทำให้มีฝนเล็กน้อย

บริเวณพื้นราบ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า
อุณหภูมิต่ำสุด 14-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและเทือกเขาสูง มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 5-10 กม./ชม