ข่าวเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย สิทธิเลือกตั้ง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เลือกตั้ง เลือกตั้ง62

สุดารัตน์ขอให้ กกต. ดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปโดยความเที่ยงธรรม

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ “คุณหญิงสุดารัตน์” เผยประชาชนตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นนิมิตหมายอันดี ขอทุกฝ่ายทำการเลือกตั้งให้ราบรื่นปราศจากการโกง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง…

Home / NEWS / สุดารัตน์ขอให้ กกต. ดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปโดยความเที่ยงธรรม

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

“คุณหญิงสุดารัตน์” เผยประชาชนตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นนิมิตหมายอันดี ขอทุกฝ่ายทำการเลือกตั้งให้ราบรื่นปราศจากการโกง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมจินนี่ ยศสุดา ลูกสาวคนเล็ก ที่ย่านลาดพร้าวซอย 10 ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่เห็นประชาชนตื่นตัวในการออกมาเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดี โดยไม่ว่าจะเป็นคูหาไหนๆก็จะเห็นประชาชนออกมาเข้าคิวใช้สิทธิมากที่สุด ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะทุกคนมีหน้าที่ซึ่งสามารถจะกำหนดชะตาและอนาคตของแต่ละคนได้ด้วยตัวเอง และยังเป็นการรักษาสิทธิซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก

เมื่อถามว่า ขอให้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะใช้สิทธิได้ถึงเวลา 17.00 น. ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เรารอการเลือกตั้งมานานพอสมควรแล้ว ดังนั้นก็ต้องออกมาใช้สิทธิของเราในการกำหนดอนาคตของประเทศและตัวเราเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หวังว่าหลังการเลือกตั้งจะมุ่งหวังเห็นอะไรเปลี่ยนแปลง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งคือการให้เสียงประชาชนกำหนดอนาคต ดังนั้นเราเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนอยากเห็นประเทศเดินหน้าไปในทิศทางที่จะสร้างความเจริญ สร้างความสุข สร้างความสงบ

ดังนั้นคนทุกคนที่ออกมาเลือกตั้ง ก็เลือกด้วยความหวัง เลือกด้วยที่อยากจะเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปในเส้นทางประชาธิปไตย ที่จะนำมาซึ่งสิทธิเสรีภาพ ซึ่งจะนำมาเศรษฐกิจที่ดี ดังนั้นก็คิดว่าเป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวัง

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้มีความมั่นใจแค่ไหนหรือกังวลใจเรื่องใด

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอให้ กกต.ดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปโดยความเที่ยงธรรม เรียบร้อย และการนับคะแนนขอให้สร้างความมั่นใจ สร้างความโปร่งใส ให้เกิดขึ้นกับข้อเท็จจริงให้ได้ เพราะอย่างช่วงเช้าที่ผ่านมารับทราบว่า บางหน่วยซึ่งอาจเป็นความไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่ได้ผูกปากกาสีแดงไว้ ซึ่งตามข่าวบอกว่าหากขีดปากกาแดงจะเป็นบัตรเสีย

ดังนั้นก็อาจจะเกิดความไม่เข้าใจได้ จึงอยากให้กำลังใจ กกต.ให้ช่วยกันทำหน้าที่กำกับการเลือกตั้งครั้งนี้ให้สุจริต เที่ยงธรรม และโปร่งใส ปราศจากการโกงการเลือกตั้ง

“สิ่งที่คนกลัวกันการโกงการเลือกตั้งเพราะเป็นการบิดเบือนความต้องการของประชาชนที่ออกมาเลือกตั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นความหวังจึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้การเลือกตั้งครั้งนี้ราบรื่นและเป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชน”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เมื่อสื่อต่างชาติถามย้ำว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้มาลงคะแนนเสียงในวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า “มันเป็นหน้าที่และเป็นความภูมิใจของคนไทยที่จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด”