ข่าวสดวันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยแล้วสาเหตุเด้ง รอง ผบ.ตร. 2 นาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีการมีคำสั่งให้มีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฎิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีผลตั้งแต่…

Home / NEWS / พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยแล้วสาเหตุเด้ง รอง ผบ.ตร. 2 นาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • รับโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา มาจากปมคลิปเสียง ปัญหาการยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล
  • ขณะที่ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย เพื่อความเหมาะสม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีการมีคำสั่งให้มีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฎิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 23 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา ว่า

ยอมรับ การเสนอให้มีการโยกย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฎิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี มาประเด็นการปล่อยคลิปเสียงสนทนาระหว่างตนเอง กับพล.ต.อ.วิระชัย ปมปัญหาการยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นปัญหาต่อเอกภาพขององค์กร

โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีมติเสนอโยกย้ายพลตำรวจเอกวิระชัย ไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ถ้าอยู่เกรงจะเป็นอุปสรรคปัญหา

ส่วนกรณีการมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2563 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า เพื่อความเหมาะสมเท่านั้น