ข่าวสดวันนี้ อนุทิน ชาญวีรกุล โคโรนาไวรัส

อนุทิน ยันพบผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนาในไทยแล้ว 8 ราย ปัดเลิกระบบคัดกรอง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในไทย 8 ราย ในจำนวนนี้ หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ส่วนอีก…

Home / NEWS / อนุทิน ยันพบผู้ป่วยติดไวรัสโคโรนาในไทยแล้ว 8 ราย ปัดเลิกระบบคัดกรอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทยแล้ว 8 ราย
  • กลับบ้านแล้ว 5 คนยังพักรักษาตัวอยู่ 3 ราย ทุกคนอาการดีขึ้นตามลำดับ
  • ยกเลิกจุดคัดกรองในสนามบินเป็นเพียงข่าวลวง วอนฟังข่าวจากทางราชการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในไทย 8 ราย ในจำนวนนี้ หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ส่วนอีก 3 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

แต่ทุกรายอาการดีขึ้นตามลำดับ รอผลตรวจยืนยัน หากไม่พบเชื้อ จึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ พร้อมยืนยัน ทั้งหมดติดเชื้อจากต่างประเทศก่อนเดินทางมาประเทศไทย และย้ำด้วยว่า ยังไม่มีการระบาด หรือเกิดการติดเชื้อในประเทศไทย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้แสดงความเห็นถึงกรณีที่มีข่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้มีการยกเลิกมาตรการคัดกรองผู้คนที่เดินทางเข้าประเทศไทยภายในสนามบินต่าง ๆ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ทางกรมควบคุมโรค ไม่ได้มีการถอนระบบการคัดกรองไวรัสโคโรนา (Coronavirus) ที่ท่าอากาศยานแต่งอย่างใด เป็นเพียงการย้ายจุดเท่านั้น ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าเชื่อข่าวลวง และให้ฟังหน่วยงานที่มีหน้าที่เป็นหลัก

ส่วนข้อเสนอเรื่องการประกาศยกระดับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นโรคอันตรายนั้น ขณะนี้กำลังเฝ้าดูอยู่ เนื่องจากในไทยยังไม่มีการระบาดจากคนสู่คน และองค์การอนามัยโลกก็ยังไม่ได้ประกาศให้โรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ