ข่าวสดวันนี้ วิธีสวมหน้ากากอนามัย

เปิดขั้นตอนสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันโรคที่ถูกต้อง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพการแนะนำวิธีสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธีเพื่อช่วยให้การป้องกันโรคมีประสิทธิภาพขึ้น โดยขั้นตอนดังกล่าวเป็นการเผยว่าหากให้ด้านสีฟ้าอยู่ด้านนอกจะเป็นการป้องกันเชื้อโรคจากตัวเราไปแพร่เชื้อใส่คนอื่น ส่วนให้สีฟ้าอยู่ด้านในและหันเอาสีขาวออกเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคจากคนอื่นเข้าสู่ตัวเรานั้น ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงว่า อย่าเชื่อกับข้อแนะนำที่ถูกส่งต่ออยู่ในขณะนี้ พร้อมเผยแพร่ภาพจากกรมควบคุมโรค ถึงวิธีการใช้หน้ากากอนามัยป้องกันโรคให้มีประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ดังนี้ ล้างมือทุกครั้งก่อนการสวมใส่หน้ากากอนามัย สวมหน้ากากให้คลุมทั้งจมูกและปาก โดยให้ขอบที่มีลวดอยู่ด้านบนสันจมูกและให้รอยจีบคว่ำลง เอาด้านที่มันวาว…

Home / NEWS / เปิดขั้นตอนสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันโรคที่ถูกต้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจ Drama-addict แนะสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธีป้องกันโรคได้มากขึ้น
  • ย้ำต้องล้างมือทุกครั้งก่อนสวมหน้ากากอนามัย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพการแนะนำวิธีสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธีเพื่อช่วยให้การป้องกันโรคมีประสิทธิภาพขึ้น

โดยขั้นตอนดังกล่าวเป็นการเผยว่าหากให้ด้านสีฟ้าอยู่ด้านนอกจะเป็นการป้องกันเชื้อโรคจากตัวเราไปแพร่เชื้อใส่คนอื่น ส่วนให้สีฟ้าอยู่ด้านในและหันเอาสีขาวออกเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคจากคนอื่นเข้าสู่ตัวเรานั้น

ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงว่า อย่าเชื่อกับข้อแนะนำที่ถูกส่งต่ออยู่ในขณะนี้ พร้อมเผยแพร่ภาพจากกรมควบคุมโรค ถึงวิธีการใช้หน้ากากอนามัยป้องกันโรคให้มีประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ดังนี้

  1. ล้างมือทุกครั้งก่อนการสวมใส่หน้ากากอนามัย
  2. สวมหน้ากากให้คลุมทั้งจมูกและปาก โดยให้ขอบที่มีลวดอยู่ด้านบนสันจมูกและให้รอยจีบคว่ำลง เอาด้านที่มันวาว หรือด้านที่มีสีเข้มออกด้านนอก
  3. หน้ากากที่ทำด้วยกระดาษควรเปลี่ยนวันละครั้ง และทิ้งในถังขยะที่มีฝาปิด ส่วนหน้ากากที่ทำด้วยผ้าสามารถนำมาซัก ผึ่งแดดให้แห้งและนำมาใช้ได้อีก
  4. หากหน้ากากชำรุด หรือเปรอะเปื้อนควรเปลี่ยนใช้อันใหม่
  5. นอกจากใช้หน้ากากแล้ว ควรหมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังไอ จาม หรือสั่งน้ำมูก