ข่าวสดวันนี้ นักท่องเที่ยวฮังการี สนามบินสุวรรณภูมิ

ตร. เผยเหตุชาวต่างชาติ เสียชีวิตคาห้องขังในสนามบินสุวรรณภูมิ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขัง เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อ Mr.BALOGH LASZLO อายุ 60 ปี เป็นชาวฮังการี…

Home / NEWS / ตร. เผยเหตุชาวต่างชาติ เสียชีวิตคาห้องขังในสนามบินสุวรรณภูมิ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบศพ นทท.ชาวฮังการีเสียชีวิตในห้องขังสนามบินสุวรรณภูมิระหว่างรอส่งตัวกลับประเทศ
  • จากการตรวจสอบคาดสาเหตุมาจากโรคประจำตัวอย่างเบาหวาน
  • เร่งประสานสถานทูตฮังการีในไทย เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการตายโดยละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขัง เสียชีวิตระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ชายคนดังกล่าว ชื่อ Mr.BALOGH LASZLO อายุ 60 ปี เป็นชาวฮังการี ถูกจับกุม เมื่อ 25 ม.ค.63 ในฐานความผิด “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”

แต่ระหว่างถูกคุมขังอยู่ในห้องขังภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศต้นทางนั้น ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลง ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบก่อนจะพบว่า ผู้ตายป่วย และมีโรคประจำตัว(เบาหวาน) ผลการชันสูตรเบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่า ไม่พบบาดแผลภายนอก หรือรอยฟกช้ำ สันนิษฐานว่า เสียชีวิตเนื่องจากมีโรคประจำตัว หรือโรคชรา

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนจะทำสำนวนชันสูตรพลิกศพผู้ต้องหา กรณีที่ตายในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน ซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ ซึ่งการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตในระหว่างควบคุมของเจ้าหน้าที่นั้น พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับ พนักงานอัยการ

พนักงานฝ่ายปกครอง ในท้องที่ที่พบศพ เป็นผู้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ตามระเบียบและกฎหมายที่กำหนดแล้ว ส่วนระยะเวลาในการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพนั้น พนักงานอัยการร่วมกับพนักงานสอบสวน ทำสำนวนชันสูตรพลิกศพให้เสร็จภายใน 90 วัน

อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมแก่ญาติของผู้เสียชีวิต และสามารถตอบข้อสงสัยของสังคมได้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าว หากพบข้อบกพร่อง หรือความประมาทเลินเล่อของผู้ใด จะดำเนินการทั้งทางวินัย และทางอาญาอย่างเด็ดขาด