ประวัติโชกโชน ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ผู้ต้องหาค้ายาบ้าข้ามชาติ

เปิดประวัติโชกโชน ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ผู้ต้องหาค้ายาบ้าข้ามชาติ   หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ได้แถลงผลจับกุม 2 สามีภรรยา เพื่อนซี้ และเครือข่าย ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ไปเมื่อวันที่ 29…

Home / NEWS / ประวัติโชกโชน ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ผู้ต้องหาค้ายาบ้าข้ามชาติ

เปิดประวัติโชกโชน

‘เบนซ์ ท่าทราย’

ผู้ต้องหาค้ายาบ้าข้ามชาติ

เบนซ์ ท่าทราย-1
เบนซ์ ท่าทราย

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ได้แถลงผลจับกุม 2 สามีภรรยา เพื่อนซี้ และเครือข่าย ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2557 ข่าวความคืบหน้าที่เกี่ยวกับคดี ‘เบนซ์ ท่าทราย’ก็ได้เงียบหายไป

ไม่มีงี่แวว หรือข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมจากเดิมที่ทีมสืบสวนได้รายงานว่า ขณะนี้ ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ผู้ต้องหาค้ายาบ้าข้ามชาติ ยังหลบหนีอยู่ในดินแดนประเทศเมียนมาร์ ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันว่า อาจจะไม่สามารถจับกุม ‘เบนซ์ ท่าทราย’ มาดำเนินคดีในประเทศไทยได้

แต่สุดท้าย ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ก็หนีพ้นเงื้อมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย เขาถูกจับกุมได้ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างชายแดนไทย-พม่า อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  ดังที่เป็นข่าวเมื่อ 11 มีนาคม 2558

เบนซ์ ท่าทราย

‘เบนซ์ ท่าทราย’ หรือ ‘นายอดิศักดิ์ ศรีสะอาด’ เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง และมีบทบาทในการค้ายาเสพติด โดยเป็นผู้ค้าระดับกลางคือ ระดับ 10,000 เม็ดขึ้นไป มีเครือข่ายย่านจังหวัดนนทบุรี สุพรรณบุรี โดยรับยาเสพติดมาจากภาคเหนือมาแพร่กระจายในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียงทั้งกาญจนบุรี นครปฐมซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

ปี 2550 ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ถูกจับกุมในคดีฆ่าผู้อื่น โดยมีชนวนเหตุมาจากการพัวพันยาเสพติด แต่เมื่อเรื่องถึงอัยการได้พิจารณาสั่งไม่ฟ้อง ต่อมาโดนจับในคดีจำหน่ายยาเสพติดอีก และเพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณ 1 ปี

หลังพ้นโทษเขาได้ย้ายไปพักอาศัยใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่ยังคงวนเวียนไปที่บ้านเกิดใน จ.สุพรรณบุรี อยู่เป็นประจำ เพื่อซื้อขายยาเสพติด โดยมีผู้ร่วมเครือข่ายเชื่อมโยงหลายรายในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จ.นนทบุรี และใกล้เคียง

จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พบว่า ‘เบนซ์ ท่าทราย’ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายนี้ มีเครือข่ายระดับใกล้ชิด 13 คน บางส่วนถูกจับกุมแล้ว และบางส่วนอยู่ระหว่างหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

15

และจากข้อมูลการสืบสวนยังพบว่า ‘เบนซ์ ท่าทราย’ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดตั้งแต่อายุ 19 ปี มีชื่อเรียกกัน ‘กายสัก สรีสะอาด’ ระหว่างพัวพันกับการค้ายาเสพติดอยู่นั้น ทำให้มีโอกาสรู้จักเอเย่นต์ยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-พม่า หลายคน รวมทั้งเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ใน จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ในเมืองพญาตองซู ฝั่งพม่า

อย่างไรก็ตามการจับกุมไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจสร้างความไม่พอใจให้แก่ ‘เบนซ์ ท่าทราย’ กระทั่งมีการโพสต์ข้อความขู่ฆ่าตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ ยกโรงพัก

รวมถึงการออกมาแฉพฤติการณ์ของนายตำรวจรายหนึ่ง ในทำนองว่ารับผลประโยชน์จากเครือข่ายค้ายาเสพติด

ทั้งนี้ทีมสืบสวนได้ข้อมมูลทราบว่า ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ได้หลบหนีออกจากประเทศไทยไปกบดานที่อยู่ชายแดนประเทศพม่า กับกองกำลังกะเหรี่ยง

สุดท้ายไปไม่รอด ‘เบนซ์ ท่าทราย’ ถูกตระครุบตัว ได้ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่างชายแดนไทย-พม่า อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  ดังที่เป็นข่าวเมื่อ 11 มีนาคม 2558

MThai News