ข่าวสดวันนี้ ประชุมคณะรัฐมนตรี

ครม.อนุมัติ มาตรการกระตุ้นการลงทุน 1.1 แสนล้าน ขยายจีดีพี 0.25 %

อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ได้มีมติเห็นชอบข้อเสนอของกระทรวงการคลังต่อที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการเจรจาการค้าและการลงทุน ซึ่งมีท่านรองนายกฯสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธาน โดยมาตรการนี้จะเป็นการสนับสนุนการลงทุนในประเทศ ปี 2563 ในส่วนของผู้ประกอบการที่ต้องการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตโดยอาศัยเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น…

Home / NEWS / ครม.อนุมัติ มาตรการกระตุ้นการลงทุน 1.1 แสนล้าน ขยายจีดีพี 0.25 %

ประเด็นน่าสนใจ

  • หวังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีการใช้เทคโนโลยีในสายงานการผลิตมากยิ่งขึ้น
  • และคาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้ภาคเอกชนลงทุนเพิ่มขึ้นในประเทศ

อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ได้มีมติเห็นชอบข้อเสนอของกระทรวงการคลังต่อที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการเจรจาการค้าและการลงทุน ซึ่งมีท่านรองนายกฯสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธาน

โดยมาตรการนี้จะเป็นการสนับสนุนการลงทุนในประเทศ ปี 2563 ในส่วนของผู้ประกอบการที่ต้องการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิตโดยอาศัยเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องในประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

และการสร้างความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการไทยในการพัฒนาและปรับปรุงการผลิตสินค้า ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศให้กลับมาแข็งแกร่ง ซึ่งจะส่งผลก่อให้เกิดการลงทุนกว่า 110,000 ล้านบาท สนับสนุนให้เศรษฐกิจขยายตัวร้อยละ 0.25

ขณะที่เรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัส “โคโรนา” จากเมืองอู่ฮั่นนั้น ผมเชื่อว่าด้วยศักยภาพของระบบสาธารณสุขไทย สามารถที่จะควบคุมไวรัสดังกล่าวได้ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าวิตกกังวลกับเรื่องดังกล่าวจนเกินไป และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันและดูแลสุขภาพร่างกายของตนเอง

ส่วนเรื่องของผลกระทบทางเศรษฐกิจนั้น คาดว่าจะเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจในหลายประเทศทั่วโลก แต่เรื่องดังกล่าวกระทรวงการคลังไม่ได้นิ่งนอนใจ

และขณะนี้ผมได้สั่งการให้มีการเตรียมการและพิจารณามาตรการด้านการเงินการคลังเพื่อการดูแลเศรษฐกิจของประเทศอย่างเต็มที่ โดยเราพร้อมที่จะใช้มาตรการอย่างทันท่วงทีเพื่อสนับสนุนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าได้ตามเป้าที่ตั้งไว้