ข่าวสดวันนี้ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล

เปิดภาพ บิ๊กโจ๊ก เข้าพิธีอุปสมบทที่อินเดีย

จากกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลางานเพื่อขอบวชที่ประเทศอินเดีย หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งปรามให้ รักษาจรรยาและวินัยข้าราชการ…

Home / NEWS / เปิดภาพ บิ๊กโจ๊ก เข้าพิธีอุปสมบทที่อินเดีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • การบวชของ บิ๊กโจ๊ก เกิดขึ้น ณ วัดไทยในพุทธคยา เมืองคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย
  • มีฉายาว่า “สุรเชฏฺฐโพธิ” แปลว่า “ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ”
  • บิ๊กโจ๊ก มีกำหนดบวชทดแทนคุณบิดา-มารดา รวมระยะเวลา 9 วัน

จากกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลางานเพื่อขอบวชที่ประเทศอินเดีย หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งปรามให้ รักษาจรรยาและวินัยข้าราชการ ห้ามกระทำการประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และห้ามทำการข้ามผู้บังคับบัญชาเหนือตนนั้น

ล่าสุดได้ปรากฏภาพ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ เข้าพิธีอุปสมบทที่ประเทศอินเดีย เพื่อทดแทนบุญคุณบิดา มารดา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้รับการปลงผมนาคจากพระภิกษุ ที่วัดไทยในพุทธคยา เมืองคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย พร้อมกับพ่อนาครูปอื่น ๆ จำนวน 3 ท่านรวม

จากนั้นได้เข้าประกอบพิธีอุปสมบทภายในพระอุโบสถ ได้ฉายาว่า “สุรเชฏฺฐโพธิ” แปลว่า “ผู้มีปัญญาเครื่องตรัสรู้ซึ่งเจริญที่สุดด้วยความกล้าหาญ” สำหรับกำหนดการบวชครั้งนี้ของ บิ๊กโจ๊ก มีระยะเวลารวมทั้งสิ้น 9 วันด้วยกัน