Find Yourself ซ่งเวยหลง ซีรีส์จีน พระเอกจีน

“ซ่งเวยหลง” พระเอก Find Yourself หล่อเท่เสน่ห์เหลือร้าย

ดาวรุ่งมาแรงจากแดนมังกร ซ่งเวยหลง (Song Wei Long) ชื่อภาษาจีนคือ 宋威龙 นักแสดงหนุ่มจีนที่เป็นขวัญใจแฟน ๆ หลายประเทศในเอเชีย อาทิ จีน, เกาหลี และไทย เขาเกิดวันที่…

Home / NEWS / “ซ่งเวยหลง” พระเอก Find Yourself หล่อเท่เสน่ห์เหลือร้าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ซ่งเวยหลง (Song Wei Long) พระเอกจากประเทศจีน ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผลงานซีรีส์เรื่อง Find Yourself (รักแรกของสาวใหญ่)
  • เสน่ห์ความหล่อเหลาแบบในอุดมคติของเขานอกจากจะเรียกเรตติ้งจากคนดูได้แล้ว บทบาทที่ได้รับเป็น “หยวนซ่ง” พระเอกรุ่นน้องสายรุกที่ชอบผู้หญิงอายุมากกว่า “เห้อฟานซิง” (วิคตอเรีย F(X)) ในซีรีส์ เคมีของทั้งคู่ยังช่วยส่งเสริมให้คนดูยิ่งอินตาม

ดาวรุ่งมาแรงจากแดนมังกร

ซ่งเวยหลง (Song Wei Long) ชื่อภาษาจีนคือ 宋威龙 นักแสดงหนุ่มจีนที่เป็นขวัญใจแฟน ๆ หลายประเทศในเอเชีย อาทิ จีน, เกาหลี และไทย เขาเกิดวันที่ 25 มีนาคม 1999 บ้านเกิดอยู่ที่ เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง แต่ในปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในปักกิ่ง และเรียนอยู่ที่ Tagou Martial Arts School

เสน่ห์คือความหล่อแบบในอุดมคติ และฝีมือการแสดงที่ไม่หยุดพัฒนา

ก่อนหน้านี้แฟน ๆ ชาวไทยเคยได้เห็นผลงานของ “ซ่งเวยหลง” มาแล้วในผลงานซีรีส์จีนเรื่อง หงส์ขังรัก (2018) ผลงานเรื่องนี้ทำให้สาว ๆ เกาหลีใต้กรี๊ดเขาหนักมากและยอมรับว่าเขาคือ “ชาอึนวู” เวอร์ชั่นจีน (ชาอึนวูในเกาหลีใต้เป็นนักแสดงและบอยแบนด์แห่งวง ASTRO) ใครที่ได้ติดตามผลงานคงปฏิเสธไม่ได้กับเสน่ห์อันเหลือร้ายของซ่งเวยหลง ด้วยใบหน้าอันหล่อเหลา ขาวใส จมูกโด่ง ตาโต จะกล่าวว่าดูดีในทุกมุมก็ไม่ผิด บวกกับส่วนสูง 185 ซม. หุ่นนายแบบ

โดยรวมแล้ว “ซ่งเวยหลง” คือผู้ชายในอุดมคติที่ตรงสเปคของสาวๆ หลายคน จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะรู้สึกเหมือนโดนต้องมนตร์หลงใหลเมื่อได้มองไปที่หนุ่มคนนี้ อีกทั้งผลงานทางด้านการแสดงที่ทุกคนต่างได้เห็นว่าเขาคนนี้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ดูได้จากผลงานล่าสุด Find Yourself ที่ได้รับคำชื่นชมและกระแสมาแรงอย่างท่วมท้น

พระเอกสายรุก – Find Yourself

Find Yourself (รักแรกของสาวใหญ่) คือผลงานเรื่องล่าสุดของ “ซ่งเวยหลง” เขารับบทเป็น “หยวนซ่ง” พระเอกรุ่นน้องที่ชอบผู้หญิงอายุมากกว่า “เห้อฟานซิง” รับบทโดยวิคตอเรีย F(X) เคมีของทั้งคู่เข้ากันมาก ช่วยส่งเสริมให้คนดูยิ่งอินตาม

เรื่องย่อ : เห้อฟานซิง พนักงานบริษัทสาวใหญ่อายุ 34 ปี เธอยังดูดีทั้งหน้าและรูปร่างแต่เธอยังคงโสด ในขณะที่เพื่อน ๆ รอบตัวเริ่มแต่งงานมีครอบครัว จนเธอได้มาพบกับพระเอก “หยวนซ่ง” หนุ่มหน้าตาดีที่เป็นเพื่อนกับน้องชายของเธอ และอายุห่างกับเธอถึง 10 ปี!

(ไม่ใช่แค่ในเรื่องนะในชีวิตจริงพระเอกนางเอกคู่นี้ก็มีอายุห่างกันจริง ๆ ถึง 12 ปี) เนื้อเรื่องเป็นอย่างไรไม่ขอสปอยล์ให้แฟน ๆ ได้ไปติดตามดูกัน แต่อยากจะบอกว่าสิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กระแสมาแรงตั้งแต่ออนแอร์ตอนแรกก็คือ ความหล่อของพระเอก, เคมีที่เข้ากันของพระเอก-นางเอก ที่ทำให้คนดูฟินกันหนักมาก (โดยเฉพาะโมเมนท์ที่พระเอกรุกเข้าหานางเอก), พัฒนาการฝีมือการแสดงของทั้งคู่ อีกทั้งยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่มาช่วยสร้างสีสัน เช่น หวังเย่าชิ่ง และจางอวี่เจี้ยน ที่ออกมาเรียกเสียงฮาให้คนดู ทั้งหมดต่างได้รับคำชื่นชมมากมายในโลกโซเชียล โดยเฉพาะบน Weibo ของจีน มีทั้งแฮทแท็กและคอมเมนท์ชื่นชมกันเป็นล้านเป็นแสนคอมเมนท์

ภาพจากในซีรีส์ Find Yourself (รักแรกของสาวใหญ่)
พระเอกรุกหนักมากจ้า

ผลงานที่ผ่านมาของ ซ่งเวยหลง

ซ่งเวยหลง อยู่ในสังกัดของ Huan Yu Entertainment เคยมีผลงานทั้งถ่ายแบบและงานแสดง เช่น เคยถ่ายแบบให้กับ R1SE-STYLE, TOMO และMGH ด้านผลงานแสดง ได้แก่

ซีรีส์ทีวี / ซีรีส์ออนไลน์

  • Demon Girl – 半妖倾城
  • Long For You – 我与你的光年距离
  • Untouchable Lovers – 凤囚凰
  • Beautiful Reborn Flower – 彼岸花
  • Find Yourself – 资深少女的初恋 (กำลังออนแอร์อยู่)
  • In A Class of Her Own – 云上学堂
  • Go Ahead – 以家人之名

ภาพยนตร์

  • I Love Catman – 我爱喵星人
  • Love Story in London – 岁月忽已暮
  • Dream Breaker – 破梦游戏
  • Love The Way You Are – 我的青春都是你

ภาพจาก : song.weilong, 宋威龙 Song Wei Long Thailand Fanpage