ข่าวนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สนามบินสุวรรณภูมิ ไวรัสโคโรนา

บิ๊กตู่ บุกสุวรรณภูมิ ตรวจด่านควบคุมโรค ป้องไวรัสโคโรนา

วันนี้ (29 ม.ค.63) เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคไวรัสโคโรน่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นายอนุทิน…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ บุกสุวรรณภูมิ ตรวจด่านควบคุมโรค ป้องไวรัสโคโรนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ จนท. ทำงาน
  • ย้ำการเตรียมรับคนไทยที่อู่ฮั่นเตรียมพร้อมแล้ว รอเพียงทางการจีนตอบรับ
  • ยืนยันคนไทยยังสุขภาพแข็งแรงดี

วันนี้ (29 ม.ค.63) เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคไวรัสโคโรน่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รอให้การต้อน

ซึ่งโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวกับประชาชนโดย Live ผ่าน FB thai khu fah เพื่อสร้างความมั่นใจมาตรการป้องของไทย ณ จุดคัดกรองโรคไวร้สโคโรน่าสนามบิน พร้อมย้ำให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ว่า

ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดในการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา พร้อมกล่าวนักท่องเที่ยวภายในสนามบินให้มั่นใจมาตรการของไทยที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

การเยี่ยมเยียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งกระทรวงสาธารณสุข กรมแพทย์ทหารบก มีความรอบครอบดี ตรวจสอบครบทุกช่อง ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยง ทั้งตรวจวัดความอุณหภูมิความร้อน ถึง 3 ด่าน

ตั้งแต่ลงเครื่องจนออกจากตม. หากพบผิดปกติก็ส่งโรงพยาบาล เป็นการทำงานตามหลักการสากล เพราะรัฐบาลห่วงใยคนไทย รวมทั้งคนจากที่อื่นด้วย เพราะถือเป็นแขกประเทศ สำหรับการเคลื่อนย้ายคนไทยจากอูฮั่น ก็มีแผนเตรียมการแล้ว เพียงแต่รอเวลา รอการจัดคิว slot

โดยใช้เครื่องพาณิชน์และมีทีมแพทย์พร้อมเดินทางไปด้วย เพื่อไปรับคนไทยหากใครอยากกลับ ที่ผ่านมาเรามีการประสานกับสถานเอกอัครราชทูตจีนมาตลอด และสถานเอกอัครราชทูตก็ประสานติดต่อกับคนไทยตลอดเวลา

นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า ไทยมีประสบการณ์ มีแผนแม่บทในการรับมือกับโรคระบาดซาร์ อีโบล่า ได้รับการยกย่องติดอันดับ 6 ของโลก ที่สำคัญคือขณะนี้คนไทย ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี