ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโคโรนา

เผยภาพแรกโรงพยาบาลพิเศษในจีน รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สำนักข่าวซินหัว เผยแพร่ภาพความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แห่งแรก ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน โดยโรงพยาบาลหั่วเสินซานจะมีเตียงผู้ป่วยราว 1,000 หลัง คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้…

Home / NEWS / เผยภาพแรกโรงพยาบาลพิเศษในจีน รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ประเด็นน่าสนใจ

  • รพ.พิเศษคุมไวรัสโคโรนาที่อู่ฮั่นคาดเปิดใช้ได้ 3 ก.พ.นี้
  • ผู้เชี่ยวชาญเผยมาตรการป้องกันและควบคุมที่ครอบคลุมเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการคุมไวรัสชนิดนี้

สำนักข่าวซินหัว เผยแพร่ภาพความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แห่งแรก ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน

โดยโรงพยาบาลหั่วเสินซานจะมีเตียงผู้ป่วยราว 1,000 หลัง คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ โดยอ้างอิงรูปแบบการก่อสร้างจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์ส ที่ระบาดอย่างรวดเร็วในจีนเมื่อปี 2003

‘5 ด่วน’ หนทางที่ดีที่สุดในการควบคุมโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

 ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้กล่าวถึงมาตรการในการควบคุมไวรัสในครั้งนี้ ว่า ประชาชนควรเห็นไปในทางเดียวกัน ว่าการตรวจด่วน การรายงานด่วน การกักกันด่วน การวินิจฉัยด่วน และการรักษาผู้ป่วยด่วน เป็นวิธีที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โดย อู๋ฮ่าว ผู้อำนวยการศูนย์บริการสุขภาพชุมชนฟางจวงในกรุงปักกิ่งกล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ว่าตามที่สื่อได้รายงานสถานการณ์ของโรคอย่างต่อเนื่อง ประชาชนควรตระหนักถึงความเร่งด่วนในการควบคุมการแพร่ระบาด เนื่องจากการจัดการด้านสุขภาพในชุมชนยังคงต้องการแรงขับเคลื่อนจากสังคมทั้งหมด

“มาตรการป้องกันและควบคุมที่ครอบคลุมดังกล่าวเป็นหนทางที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น และจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ในที่สุด”อู๋กล่าว

ทั้งนี้ อู๋ยังได้แนะนำวิธีการปฏิบัติในการร่วมกันป้องกันโรค และกล่าวว่ารัฐบาลท้องถิ่นได้ส่งเสริมมาตรการมากมายเพื่อช่วยให้พลเมืองตระหนักว่าความไม่สะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวันที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและครอบครัว นอกจากนี้ การให้ความร่วมมือถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่ประชาชนพึงมี

ที่มา : Xinhuathai