นายกประยุทธ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไวรัสโคโรนา

นายกฯ เป็นไข้ ยกเลิกภารกิจทั้งหมดเพื่อหยุดพักผ่อน

30 ม.ค. 63 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดการภารกิจการทำงานทั้งหมด เนื่องจากมีอาการไข้หวัด จึงนอนพักผ่อนตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งไม่ได้มีผลจากการเข้าไปติดตามปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคไวรัสโคโรน่า แต่อย่างใด นายกฯ เป็นไข้ แพทย์แนะนำควรพักผ่อน…

Home / NEWS / นายกฯ เป็นไข้ ยกเลิกภารกิจทั้งหมดเพื่อหยุดพักผ่อน

30 ม.ค. 63 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดการภารกิจการทำงานทั้งหมด เนื่องจากมีอาการไข้หวัด จึงนอนพักผ่อนตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งไม่ได้มีผลจากการเข้าไปติดตามปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคไวรัสโคโรน่า แต่อย่างใด

นายกฯ เป็นไข้ แพทย์แนะนำควรพักผ่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกภารกิจการทำงานในวันนี้ โดยในช่วงเช้า (เวลา 09.15 น.) มอบหมายให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่แทนในการเป็นประธานเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายสถานประกอบการยอดเยี่ยมในพื้นที่นำร่องการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการด้วย 10 Packages ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

และภารกิจในช่วงบ่าย (เวลา 14.00 น. ) ได้มอบหมายให้ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ทำหน้าที่แทน เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม

สาเหตุการหยุดภารกิจงานดังกล่าว เนื่องมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการเป็นไข้หวัด ไม่สบาย รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว เพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงได้ทำตามคำแนะนำของแพทย์นอนพักผ่อนอยู่บ้าน สำหรับการป่วยครั้งนี้ไม่ได้เป็นผลมาจากการเดินทางไปติดตามการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคไวรัสโคโรนา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีการรายงานอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ยกเลิกภารกิจในวันที่ 31 ม.ค. ที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูรด้วยเช่นกัน แต่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุม ครม.เศรษฐกิจ และทำการบันทึกเทปวันมาฆบูชา และวันทหารผ่านศึก